ĐẢNG VIỆT TÂN BÊNH THAM NHŨNG

Rận chúa 13 tháng 9, 2015 Mời bình
ĐẢNG VIỆT TÂN BÊNH THAM NHŨNG

Đọc bài phỏng vấn có tựa đề "Nội Bộ CSVN Trước Thềm Đại Hội Đảng XII", tôi không khỏi giật mình kinh hãi khi thấy ông Lý Thái Hùng, Tổng bí thư đảng Việt Tân, lên tiếng bênh vực một đường dây tham nhũng trong nội bộ chính quyền Việt Nam, và loay hoay tìm cách can thiệp vào cuộc đua quyền lực trong đảng Cộng sản.

Mời các bạn thưởng thức bài phỏng vấn ở đây. Cảnh báo: không đọc trong khi đang ngoáy tai hoặc ăn uống:
https://www.facebook.com/viettan/posts/10154289360025620:0

Mở đầu cuộc phỏng vấn, Thanh Thảo, phóng viên Radio Chân Trời Mới, tóm tắt vụ việc ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM, làm thất thoát 200 triệu đô tiền thuê, sử dụng đất của thành phố, rồi đề nghị ông Lý Thái Hùng đưa ra nhận định.

Tôi rất bất ngờ khi ông Hùng không dành một chữ để lên án những sai phạm của ông Quân, dù trách nhiệm của vị này trong vụ thất thoát kể trên là quá rõ. Thay vào đó, ông phát biểu như thể những sai phạm đó là chuyện thường ngày ở huyện, đâu đâu cũng có, chẳng đáng quan tâm. Việc đáng quan tâm, theo ông, lại là chuyện này:

" ... Bản kết luận thanh tra được công bố hai tháng trước khi Thành ủy Sài Gòn họp đại hội để bầu lại thành phần nhân sự lãnh đạo cho 5 năm tới (2015 – 2020) chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp chính trị của ông Lê Hoàng Quân. Nói cách khác, bản kết luận thanh tra tung ra vào lúc này là nhằm triệt hạ ông Lê Hoàng Quân và những người liên hệ.

Tóm lại, kết luận thanh tra là một âm mưu của một phe nhóm nào đó tung ra để dọn đường cho người của họ nắm quyền lực Thành ủy Sài Gòn trong 5 năm tới."

À, thì ra đảng Việt Tân chỉ quan tâm tới chuyện tranh chấp quyền lực thôi, chứ chả lo gì đến chuyện chống tham nhũng. Bởi trong mắt họ, một sai phạm to tướng như thế cũng có tí trọng lượng nào, và có đáng tốn tí nước bọt nào để lên án đâu. Thay vào đó, họ lại qui việc xử lí sai phạm của cơ quan chức năng là âm mưu tranh chấp quyền lực, dù không hề đưa ra được một mẩu bằng chứng thuyết phục về âm mưu này.

Nhưng còn một thứ thú vị nhiều, đó là hướng quan tâm của Việt Tân khi bàn về cuộc tranh chấp quyền lực bên trong đảng Cộng sản.

Ông Tổng bí thư đảng Việt Tân nói tiếp: "Ban thanh tra chính phủ trực thuộc sự chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng chính phủ. Do đó, ta có thể thấy ngay phe nhóm chủ lực triệt hạ ông Lê Hoàng Quân là ai. (...) Điều này ai cũng thấy rõ là phe Nguyễn Tấn Dũng muốn triệt hạ Lê Hoàng Quân, vây cánh của Lê Thanh Hải, đương kiêm Bí thư Thành ủy Sài Gòn để đưa người của họ vào thay thế."

Chỉ đọc lướt qua, độc giả cũng thấy ngay một đống ngụy biện trong phát biểu vừa dẫn. Xin hỏi ông Tổng bí thư đảng Việt Tân:

_ Trong cuộc điều tra về những sai phạm của ông Quân, Ban thanh tra Chính phủ có làm đúng chức trách không?

_ Kết luận của Ban thanh tra Chính phủ có sai không? Nếu sai, thì tại sao ông Hùng biết? Không lẽ ông có đảng viên cài cắm trong đường dây tham nhũng của ông Quân để lấy tin? Còn nếu ông Hùng không thể phản bác kết luận thanh tra này, thì sao ông không hoan hô cuộc điều tra của Ban thanh Chính phủ?

_ Khi chỉ đạo điều tra vụ sai phạm đó, ông Nguyễn Tấn Dũng có làm đúng chức trách không? Nếu ông Dũng làm đúng việc mình được trả lương để làm, thì sao lại bảo ông ta âm mưu triệt hạ ông Quân vì lợi ích phe nhóm? Cứ cho là âm mưu này có thật, thì nó có nằm ra ngoài nguyên tắc của một nhà nước pháp quyền, nơi pháp luật phải được thượng tôn hay không?

_ Ông Hùng, Tổng bí thư đảng Việt Tân, nhìn đâu cũng thấy tranh chấp quyền lực tủn mủn, mà không hề để mắt đến nguyên tắc của nhà nước pháp quyền. Phải chăng đó chính là nhãn quan chính trị của đảng Việt Tân mà giang hồ đồn đại đã lâu: không kiến thức, không đạo đức, không lí tưởng, chỉ có tranh quyền đoạt lợi bất chấp pháp luật, nguyên tắc dân chủ và lương tâm con người?

_ Tại sao ông Tổng bí thư đảng Việt Tân lại tấn công ông Dũng kịch liệt như thế, và bênh vực đường dây của ông Quân đến mức quên cả chống tham nhũng như thế?

_ Ông Tổng bí thư đảng Việt Tân lấy đâu ra thông tin để đăng đàn chém gió về tình hình nội bộ đảng Cộng sản?

_ Tại sao ông Tổng bí thư đảng Việt Tân lại trích dẫn danh ngôn "một bầy sâu" ông Trương Tấn Sang một cách trìu mến đến vậy, dù hình như ông Nguyễn Tấn Dũng mới là kẻ thực sự hành động để bắt sâu?

Dạo này đảng Việt Tân chém về tình hình nội bộ đảng Cộng sản hơi nhiều. Tôi không ngờ hai đảng này gần gũi nhau đến thế.

Dường như sau lần tuyên bố "sẵn sàng chia sẻ quyền lực với đảng Cộng sản", đảng Việt Tân lại đang muốn chia sẻ nhiều thứ hơn. Mai mốt có đi tù vì tội tham nhũng, hẳn ông Lê Hoàng Quân cũng khuây khỏa vì có một người ủng hộ ngoài biên giới như ông Lý Thái Hùng.

[Nhà Dân Chủ]
Nguồn: FB Chân dung phản động

Mời bình