NĂM MỚI NÓI CHUYỆN CŨ: VỊT TẦN VÀ HOÀNG CƠ MINH

Rận chúa 11 tháng 9, 2015 Mời bình
NĂM MỚI NÓI CHUYỆN CŨ: VỊT TẦN VÀ HOÀNG CƠ MINH

Câu chuyện của Lê Diễn Đức đang làm nóng dư luận, câu chuyện của anh này là thừa nhận sự thất bại của đội quân mũ đỏ và nghi ngờ của Đức về những gì tổ chức Việt Tân vẫn đang tuyên truyền về người hùng Hoàng Cơ Minh của họ.

Đức bị đuổi thực ra là do đã động đến Hoàng Cơ Minh nên đã bị Việt Tân giật dây RFA, đuổi Diễn Đức ra khỏi RFA. Điều đó cho thấy được điều gì, tự do ngôn luận mà Việt Tân hằng ngày vẫn đang tuyên truyền thực ra chỉ là giả dối, bất kì những lời lẽ nào đụng đến uy tín của Việt Tân và nguồn gốc tổ chức của bọn chúng là sẽ bị triệt hạ ngay lập tức. Đó không phải là tự do ngôn luận, đó là cách triệt hạ tiếng nói của người dám đứng lên khẳng định sự thật, chấp nhận những sự thật lịch sử.

Ông Đức cũng đã nêu rằng, Việt Tân đã ém lẹm cái chết của Hoàng Cơ Minh 14 năm để lừa cộng đồng hải ngoại. Mục đích của nó là muốn móc túi tiền của đồng bào hải ngoại, kể từ đó không chỉ Hoàng Cơ Minh mà theo ý của ông Đức nói còn nhiều người khác mà những kẻ xấu đã dựng lên nhiều Hoàng Cơ Minh để lừa gạt đồng hương hải ngoại. Ở đây ông Diễn Đức đã hoàn toàn không nêu hết những “kháng chiến quân”, đó như là một bí mật là chỉ riêng những đồng bào cờ vàng mới hiểu.

Đó là chuyện của quá khứ, thế nhưng thời này liệu sự việc đó còn tiếp diễn? Tôi nghĩ rằng nó vẫn tiếp diễn hằng ngày, hàng ngày các tổ chức như Việt Tân vẫn thành lập mọc ra như nấm, có đến vài trăm tổ chức được mọc ra, thế nhưng để mà nổi tiếng, gây được tiếng vang thì chỉ được vài tổ chức hoạt động. Điều đó nói lên điều gì, hiện tượng Hoàng Cơ Minh vẫn đang âm thầm tiếp diễn, các tổ chức mọc ra để quyên góp tiền của đồng hương cờ vàng vẫn hàng ngày được thành lập. Tuy rằng những tổ chức này do những người “gần đất xa trời” lập ra, thế nhưng nét suy nghĩ sống trên xương máu của đồng bào đã ăn sâu vào tâm trí của họ.

Ở trong nước cũng vậy, lập ra mấy chục hội nhóm xã hội dân sự, thế nhưng hoạt động gọi là chút gấu mặt cũng chỉ đếm qua được mấy nhóm như No-u, hội an hem dân chủ, hội phụ nữ nhân quyền. Còn lại là các hội nhóm “ma” mà những nhà dân chủ dựng lên để lừa tiền gửi của đồng hương cờ vàng. Những gói tiền được xé lẻ gửi cho từng người rồi quy tụ về đầu mối Dũng Mai đó là trò xưa lắm rồi.

Có lẽ cộng đồng cờ vàng nên dẹp tan đi những tổ chức "ma" đi để những đồng tiền mồ hôi xương máu của mình không phải nuôi một bọn vô tác dụng.

Tưởng,
Nguồn: FB Việt Nam thời báo

Mời bình