ANH HỌ NGUYỄN LÂN THẮNG "THẮNG HOANG TƯỞNG, VĨ CUỒNG NẶNG"

Rận chúa 17 tháng 9, 2015 Mời bình
ANH HỌ NGUYỄN LÂN THẮNG

Đó là lời khẳng định của một người của người anh họ Nguyễn Lân Thắng với khá nhiều bạn bè của anh này. Tên anh ta là Nguyễn Lân Hưng! Tình cờ qua một người bạn từng học với Nguyễn Lân Hưng thời kỳ đang du học ở Học viên dân tộc Quảng Tây, Trung Quốc kể cho tôi biết về căn bệnh quái lạ đeo bám nhiều thế hệ gia đình dòng họ Nguyễn Lân qua lời kể của chính Nguyễn Lân Hưng.

Nhiều lần Hưng tâm sự với các bạn học về gia thế, ngoài sự tự hào về dòng họ Nguyễn Lân trải qua 3 đời, đều thành đạt, có vị trí danh giá trong xã hội, nhưng càng về sau, con cháu phát sinh nhiều chứng bệnh lạ, gia đình bắt đầu vắng bóng danh tài hơn, tệ nhất là Nguyễn Lân Thắng và Nguyễn Lân Hưng. Hưng cho biết, ngay con cả của cụ Nguyên Lân (tức bác ruột của Hưng) vốn là Giám đốc Viện bảo tàng nào đó cũng đã có biểu hiện trục trặc về tâm thần.

Bản thân Nguyễn Lân Hưng vốn bị bạn bè trang lứa đặt cho biệt hiệu là Hưng bơ-sơ-ngơ vì tính chập cheng, lúc lên cơn hoang tưởng hay quấy rầy bạn bè, ai biết đều cảnh báo nhau tránh né, và đừng tin những cuộc điện thoại Hưng gọi vào lúc nửa đêm!
Hưng cũng thừa nhận chứng hoang tưởng của mình, nhưng cho biết thêm, mình cẫn còn nhẹ chán, thỉnh thoảng mới lên cơn hoang tưởng , chưa bằng cậu em họ Nguyễn Lân Thắng – hoang tưởng toàn phần, mắc bệnh vĩ cuộng, cả gia đình bó tay toàn tập. Nguyễn Lân Thắng từ khi lên lớp 10 đã mang ảnh Các Mác, Lênin về lập bàn thờ để thờ, nhưng chẳng bao lâu sau đó, Thắng cho rằng bị lừa, đã dán bùa yểm, đạp vỡ bát hương và đái vào đó.

Do Lân Thắng bị vậy nên ngoài 30 tuổi chẳng có ai yêu, gia đình gần như phải mua cô vợ hiện nay cho Thắng, vốn là người giúp việc, từ nông thôn lên.

Đọc trên mạng nhiều người dành bình phẩm Nguyễn Lân Thắng là nghịch tử, tội đồ, đứa con bất hiếu…của dòng họ Nguyễn Lân, kỳ thực với kẻ tâm thần hoang tưởng chính trị này, gia đình Nguyễn Lân đã bó tay từ lâu rồi.

Kể cũng lạ cho đám Việt tân, RFA cho đến đám No-U Hà Nội, các nhân sỹ chấy thức giao du, kết bè, tổ chức hoạt động, chém gió truyền thông ầm ầm tạo hình ảnh cho Nguyễn Lân Thắng thành “nhà đấu tranh dân chủ”, “đứa con sám hối” của dòng họ Nguyễn Lân. Có vẻ như Nguyễn Lân Thắng là bản sao y chang Cù Huy Hà Vũ. Không biết trong cái gọi là “phong trào dân chủ” kia, còn bản sao nào của Nguyễn Lân Thắng nữa không?
(Ghi chép từ lời kể bạn Nguyễn Lân Hưng)

Nguồn: FB Việt Nam thời báo

Mời bình