XÃ HỘI DÂN SỰ LẠI ĐỘI LỐT BẢO VỆ “DÂN OAN”?

Rận chúa 29 tháng 9, 2015 Mời bình
XÃ HỘI DÂN SỰ LẠI ĐỘI LỐT BẢO VỆ “DÂN OAN”?

Tống Giang
Lại trò hề về cái gọi là “Bản lên tiếng về phiên tòa xét xử 12 dân oan Thạnh Hóa, Long An ngày 15-16/9/2015” của các tổ chức xã hội độc lập!

Như nhiều báo chí đã đăng tải, vào ngày 15-16/9/2015 vừa qua Tòa án nhân dân huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 12 người mà làng dân chủ gọi là “dân oan” về tội chống người thi hành công vụ theo khoản 2 điều 257 Bộ Luật Hình sự và tội cố ý gây thương tích theo khoản 2 điều 104 Bộ luật Hình sự. Với những hành vi phạm tội đã quá rõ ràng trên, vào lúc 10h sáng 16/9/2015, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 10 đối tượng về tội chống người thi hành công vụ theo Khoản 2 Điều 257 Bộ luật Hình sự với các mức khung hình phạt 2- 3 năm 6 tháng tù giam và 5 năm tù treo và tuyên phạt 02 đối tượng về tội cố ý gây thương tích theo Khoản 2 Điều 104 Bộ luật Hình sự 2 với cùng khung hình phạt 3 năm 6 tháng tù giam.

Với những hành vi phạm tội đã quá rõ ràng thì mức khung hình phạt trên đối với những đối tượng đội lốt “dân oan” xem thường pháp luật trên là hoàn toàn chính xác và không phải bàn cãi. Ấy thế nhưng, ngay sau khi bản án được Hội đồng xét xử tuyên phạt thì những kẻ mang danh nghĩa đấu tranh cho dân chủ nhân quyền cũng như đội lốt bảo vệ dân oan đã phủ nhận, tuyên truyền, vu cáo cho rằng đó là bản án oan sai của một chính quyền bạo ngược với những người “dân oan”. Và cái “bản lên tiếng về phiên tòa xét xử 12 dân oan Thạnh Hóa, Long An ngày 15-16/9/2015” của các tổ chức xã hội dân sự độc lập đã được ra đời để ngụy trang cho những hành vi núp bóng bảo vệ "dân oan" với những ngôn từ sặc mùi chống phá đất nước.

Lâu nay việc các tổ chức xã hội dân sự đưa ra những bản tuyên bố này đến tuyên bố nọ là câu chuyện diễn ra như cơm bữa khi mà chúng muốn đánh trống ghi tên quy tụ những “anh hào” để cùng nhau lên tiếng về những vụ việc đang được dư luận quan tâm cũng như đụng chạm đến lợi ích cốt lõi của chúng. Và cái “bản lên tiếng” của các tổ chức xã hội dân sự lần này cũng không khác gì so với những bản tuyên bố trước của những tổ chức mang danh nghĩa xã hội dân sự theo kiểu phương Tây lâu nay đã quá quen thuộc và nó giống như phiên bản 2.0 của cái gọi là “bản lên tiếng của các tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam về vụ án “Hội đồng Công luật Công án Bia Sơn”” được chúng đưa ra vào ngày 15/6/2015.
Vẫn là các tổ chức quen thuộc Bạch Đằng Giang Foundation, Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài, Diễn đàn Bauxite Việt Nam, Diễn đàn Xã hội Dân sự, Khối Tự do Dân chủ 8406, Hội Anh em Dân chủ, Ban Vận động Văn đoàn Độc lập VN, ội Bầu bí tương thân… cùng những cái tên “gạo cội” Nguyễn Quang A, Phan Văn Lợi, Nguyễn Đan Quế, Nguyên Ngọc, Phạm Chí Dũng, Phạm Văn Trội… cũng như những “đồng nghiệp” của 12 đối tượng trên như Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Cẩn Thị Thêu… và chúng vẫn đang núp bóng cho mình một cái “áo” là xã hội dân sự độc lập ở Việt Nam để tiến hành thực hiện các hoạt động chống phá. Dường như sau khi được Việt Tân cũng như đồng bọn cờ vàng bên ngoài tác động, tài trợ, hậu thuẫn cũng như chuyến “công du” của Nguyễn Quang A ở “trời Tây” thì việc chúng tiến hành các bản tuyên bố hay lên tiếng này như là điểm tựa cho chúng tiến hành chống đối một cách “bất bạo động” như những gì mà lâu nay chúng vẫn truyền đạt cho nhau nghe.

Thế nhưng có một sự thật là từ lâu nay với cả hàng chục các loại hổ lốn tuyên bố, bản lên tiếng này như là một chiêu trò “đánh trống ghi tên” và như một trò hề của những người đứng ra soạn thảo chúng khi mà nội dụng trong các bản tuyên bố hay lên tiếng đó chỉ nhằm tuyên truyền, xuyên tạc sự thật chống phá đất nước, vu cáo, bôi nhọ các lực lượng chức năng cũng như đưa ra những nội dung, ý kiến về hướng có lợi cho chúng và đồng bọn. Cùng với đó, thành phần tham gia ký tên là những tổ chức núp bóng “xã hội dân sự theo kiểu phương Tây” lâu nay hoạt động một cách độc lập đi đến đối lập với lợi ích quốc gia, dân tộc và những đối tượng chống phá đất nước có “thâm niên” thì những bản tuyên bố, bản lên tiếng này đã thất bại thảm hại ngay từ khi nó vừa được sản sinh ra.

Còn việc Tòa án nhân dân tuyên phạt với mức khung hình phạt với 12 đối tượng đã có hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích là hoàn toàn hợp lý, đúng pháp luật khi mà những người này đã có hành vi dùng a xít, bom xăng, bình ga để tấn công làm bị thương 20 người trong đoàn cưỡng chế vào ngày 14/4/2015 vừa qua.
Nực cười thay, khi mà mang danh nghĩa là tổ chức xã hội dân sự độc lập nhưng chúng lại đi “kích động”, “ủng hộ”, “khiêu khích” những hoạt động chống đối lại lực lượng chức năng của những được chúng gắn mác “dân oan” là sao? Phải chăng bản chất của tổ chức xã hội dân sự phương Tây mà lâu nay chúng tuyên truyền là như thế này đấy sao?

Nguồn: FB Việt Nam thời báo

Mời bình