TRÒ LỐ “RẠCH MẶT ĂN VẠ”

Rận chúa 7 tháng 9, 2015 Mời bình
TRÒ LỐ “RẠCH MẶT ĂN VẠ”
Lâu nay, trò “rạch mạch ăn vạ” vu cáo “Công an giả danh côn đồ đánh người” dường như đã trở thành chiêu bài quỷ quyệt, xảo trá của các nhà zâm chủ trong nước. Tiếp bước Nguyễn Chí Tuyến - Chí Phèo thời hiện đại, kịch bản “ăn vạ” vu cáo chính quyền, Công an cũng được Trương Minh Tam và Trần Thị Nga cùng đám “lâu la” triệt để áp dụng trong thời gian gần đây. Mới đây, trên trang Con đường Việt Nam xuất hiện cái gọi là “Tuyên bố của con đường Việt Nam về việc Công an và côn đồ sử dụng bạo lực đối với công dân” đưa ra những lời lẽ vu cáo “Công an mặc thường phục đánh các nhà hoạt động xã hội” kèm theo những hình ảnh “phụ họa” của chúng.


Vào vai lần này là Trương Minh Tam - một thành viên cốt cán của “Con đường Việt Nam” , từng phạt tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chuyên tham gia trả lời các đài báo thiếu thiện chí với Nhà nước Việt Nam như BBC, RFA, RFI và gặp gỡ một số tổ chức quốc tế, dân biểu một số nước phương Tây để xuyên tạc về tình hình dân chủ, nhân quyền về Việt Nam, vu cáo Nhà nước ta “đàn áp, bắt bớ người bất đồng chính kiến”. Một nhân vật khác là Trần Thị Nga, một kẻ chuyên ăn vạ, thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động kích động biểu tình, gây rối trật tự, mang con của mình ra để làm “lá chắn” cho các hoạt động chống đối chính quyền. Ngoài ra góp mặt vào “bản tuyên bố” còn có Chu Minh Sơn, Lê Đình Lượng… Chúng vu cáo “Công an mặc thường phục chặn đánh, đập phá tài sản” nhưng chẳng đưa ra được chứng cứ, cái kiểu “hễ bị đánh là quy hết, đổ hết cho Công an, chính quyền. Tuy nhiên, chiêu trò này không thể che đậy được bản chất xảo quyệt, bịp bợm của chúng.

Thứ nhất, bên cạnh quái chiêu “tuyệt thực” ở trong tù thì chiêu trò “rạch mặt ăn vạ” là cách để các thành phần bất hảo như Nguyễn Chí Tuyến rồi Trương Minh Tam, Trần Thị Nga… sử dụng để vu cáo hòng hạ thấp uy tín chính quyền, lực lượng Công an nhằm tuyên truyền, xuyên tạc Nhà nước Việt Nam dùng bạo lực để đàn áp “người hoạt động dân chủ, nhân quyền”. Đồng thời, đó cũng là cách để chúng đánh bóng tên tuổi của mình trong làng rận chủ, thu hút sự quan tâm từ bên ngoài và là phương thức “kiếm cơm” hiệu quả nhất của chúng.
Thứ hai, thực tế chính quyền, lực lượng Công an không rảnh rỗi thời gian để làm mấy cái trò lố này, cũng chẳng mang lại ích lợi gì. Việc đấu tranh với mọi hành vi vi phạm pháp luật của lực lượng Công an đều được tiến hành trên cơ sở pháp luật, công khai, minh bạch. Do thường xuyên tuyên truyền xuyên tạc Nhà nước Việt Nam dùng bạo lực đàn áp người bất đồng chính kiến nên các rận chủ nghĩ ra chiêu trò này để lấy cớ thôi mà. Chúng cứ nghĩ ai cũng lưu manh, ti tiện, bỉ ổi như chúng sao.

Thứ ba, không chừng, sự việc này do những đám zân chủ khác thuê người thực hiện để vu cáo chính quyền, lực lượng Công an, cũng có thể do mâu thuẫn, tranh giành ảnh hưởng giữa các hội nhóm “dân chủ”, mâu thuẫn cá nhân... Hãy liên tưởng xa hơn một chút, trong cuộc khủng hoảng Ukraina năm 2014, xuất hiện bằng chứng là một đoạn băng ghi âm cho thấy lãnh đạo phe đối lập đòi lật đổ Tổng thống Yanukovych đã thuê các tay sung bắn tỉa để bắn vào người biểu tình và cảnh sát trong các cuộc biểu tình, đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát tại thủ đô Kiev nhằm tạo ra sự hiểu lầm, mâu thuẫn, kích động. Để vu cáo lực lượng Công an, chính quyền, các nhà rận chủ cũng nghĩ ra mọi mưu hèn kế bẩn như “tuyệt thực” hay “rạch mặt ăn vạ” nhằm đạt được mục đích của mình. Cái kiểu cứ bị đánh đâu đâu là mặc nhiên quy kết hết cho chính quyền, Công an để ăn vạ.

Đã quá rõ ràng, những trò lố kiểu “rạch mặt ăn vạ” đã cho thấy sự cùng đường, lưu manh cùng cực đến đê hèn và xảo quyệt của các nhà tự xưng là đấu tranh cho dân chủ, hoạt động xã hội nhưng thực chất là tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vu cáo Viêt Nam đàn áp dân chủ nhân quyền, kích động biểu tình gây rối, chống phá đất nước.

Tâm Ngôn
Nguồn: FB Việt Nam trong trái tim tôi

Mời bình