BỨC TRANH "DÂN CHỦ VIỆT"

Rận chúa 18 tháng 9, 2015 Mời bình
BỨC TRANH

Viễn
Ai cũng biết hiện nay ở Việt Nam có một số người vẫn thường vỗ ngực tự hào mình là “nhà dân chủ”, chuyên đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, cho một xã hội văn minh, tốt đẹp. Thâm chí họ thành lập cả bang hội, liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành cái gọi là “phong trào dân chủ Việt”. Tuy nhiên qua theo dõi “phong trào dân chủ Việt Nam”, tôi có mấy thăc mắc và tâm tư xin được gửi tới các nhà dân chủ, xin các nhà dân chủ giải đáp giùm:

Thứ nhất, các vị tự nhận là nhà dân chủ nhưng không bao giờ thấy các vị đấu tranh cho việc bảo vệ quyền con người theo đúng nghĩa như bảo vệ phụ nữ, trẻ em mà chỉ thấy các vị suốt ngày kêu gào, đòi hỏi các quyền tự do tuyệt đối như tự do tự do báo chí tuyệt đối, tự do tôn giáo tuyệt đối.

Thứ hai, các vị tự nhận là nhà dân chủ nhưng khi nước Mỹ, nước Anh, nước Pháp… có những hoạt động vi phạm nhân quyền thì các vị im tịt, tuyệt không nửa lời lên án. Thế nhưng nếu Việt Nam có vấn đề gì liên quan tới quyền con người thì các vị ngay lập tức nhảy sồn sồn lên hô hào Việt Nam vi phạm nhân quyền. Chẳng lẽ các vị có sự phân biệt đối xử ở đây.
Thứ ba, các vị vỗ ngực là nhà dân chủ nhưng trước cuộc khủng hoảng nhập cư Châu Âu cùng thảm họa nhân đạo với hình ảnh về cái chết thương tâm của em bé Syria, sao không thấy vị nào lên tiếng

Thứ tư, các vị tự hào là nhà dân chủ vì dân, vì nước sao lại suốt ngày ngửa tay chầu chực từng đồng tiền tài trợ từ các thế lực nước ngoài. Thậm chí còn sẵn sàng cắn xé, tranh giành lẫn nhau vì miếng ăn đến nỗi lên mạng chửi nhau không ra gì.
Thứ năm, các vị vỗ ngực là nhà dân chủ nhưng lại lợi dụng từng bà con dân oan, lợi dụng chuyện làm từ thiện để rồi cưỡng đoạt luôn cả nguồn tiền của họ.

Thứ sáu, các vị tự hào là nhà dân chủ nhưng lại suy đồi về nhân cách như Lê Công Định lừa tình phụ nữ, Phạm Đoan Trang quan hệ tình dục bừa bãi, Bùi Minh Hằng kiện em, chửi mẹ…

Thứ bảy, các vị tự hào là nhà dân chủ nhưng không có tinh thần xây dựng vì một Việt Nam tốt đẹp mà chỉ chuyên có những hành động phá hoại, thậm chí hướng tới thay đổi chế độ tại Việt Nam.

Bức tranh dân chủ của các vị thực muôn hình vạn trạng và muôn sắc màu nhưng cơ bản chỉ là những gam màu tối u ám.
Chúng tôi thực sự hồ nghi về lý tưởng dân chủ của các vị. Phải chăng dân chủ chỉ là cái danh nghĩa, cái mác để che đậy bản chất cơ hội, thực dụng của các vị

Nguồn: FB Việt Nam trong tim tôi

Mời bình