TỰ DO NGÔN LUẬN KIỂU RFA VÀ LÊ DIỄN ĐỨC

Rận chúa 14 tháng 9, 2015 Mời bình
TỰ DO NGÔN LUẬN KIỂU RFA VÀ LÊ DIỄN ĐỨC

Hoa Xuân
Trong khi ở trong nước mọi người đang xôn xao về việc Đỗ Hùng bị thu lại thẻ nhà báo vì hàng loạt những vi phạm có hệ thống của hắn trong một thời gian dài và suy thoái hóa, biến chất, suy đồi về đạo đức của một nhà báo. Thì ở hải ngoại mọi người đang bàn tán về sự kiện đài RFA tiếng Việt hủy hợp đồng với ông Lê Diễn Đức một cách đột ngột và gỡ bỏ tất cả các mục bài liên quan tới ông Lê Diễn Đức xuống khỏi trang RFA.

Qua tìm hiểu được biết nguyên nhân khiến RFA tiếng việt hành động đột ngột chấm sau khi Lê Diễn Đức dám vạch mặt bản chất xấu xa, lật mặt của lũ Việt Nam Cộng Hòa và nói lên sự thật về sự thất bại của tổ chức Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam do Hoàng Cơ Minh cầm đầu – đây là tiền thân của tổ chức phản động Việt Tân ngày nay.

Lê Diễn Đức đã đăng một trạng thái trên trang cá nhân của mình với nội dung: "Cả hàng trăm ngàn quân lính trong tay, vũ khí xềnh xàng mà còn bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành, chạy chít chết, cuối cùng phải đầu hàng, thì vài chục người đi qua rừng núi Thái Lan dựng "chiến khu" với mục đích Đông Tiến, phục quốc chỉ là trò cười, ảo tưởng, chứ anh hùng cái nỗi gì. Đây đích thực là một cuộc làm chiến khu giả lừa gạt bà con hải ngoại nhẹ dạ để kiếm tiền, không hơn không kém! Niềm tin vào những anh hùng vị quốc vong thân ấy là niềm tin ngô nghê, mù quáng."

Sau sự kiện này chúng ta có thể hiểu được “tự do ngôn luận kiểu RFA” là như thế nào? RFA là một trong những bọn lúc nào cũng hô to cái khẩu hiệu đấu tranh cho tự do dân chủ, nhân quyền và tìm mọi cách, đủ mọi lý do, cách thức để chuyên xuyên tạc, bịa đặt mọi vấn đề liên quan để chống phá Việt Nam. Đại diện của RFA tiếng việt giải thích rằng quan điểm cá nhân của Lê Diễn Đức không phù hợp với những tiêu chí, mục đích và nguyên tắc của hãng nên họ đã chấm dứt hợp đồng. Phải chăng RFA đang có tật giật mình và họ sợ sự thật bị phơi bầy thì họ sẽ không tiếp tục xuyên tạc và lừa bịp nhân dân được nữa, đồng nghĩa với việc Mỹ và một số nước sẽ không rót tiền cho chúng nữa.

Đây là bài học đắt giá cho những kẻ cũng đang hoạt động giống như Lê Diễn Đức và họ không biết được một sự thật rằng khi họ hết giá trị lợi dụng thì họ có thể sẵn sàng bị bỏ rơi và vứt vào sọt rác lúc nào không hề hay biết và không thương tiếc. Bản chất của RFA thì lâu nay đã quá rõ và những kẻ đang cuồng tín vì RFA phải chăng cũng chỉ vì những đồng thù lao mà họ sẵn sàng trả cho những bài viết chống phá đất nước Việt Nam thôi.

Hai sự kiện Lê Diễn Đức, Đỗ Văn Hùng và những phát biểu của RFA trong 2 sự kiện trên đã cho thấy những mâu thuẫn trong định nghĩa thế nào là “tự do ngôn luận”. Họ lên tiếng bảo vệ Đỗ Văn Hùng và cho rằng Hùng đang thể hiện quyền tự do ngôn luận khi mà Hùng có những hành vi và lời nói chống đối, xuyên tạc lịch sử của dân tộc Việt Nam, RFA cho rằng Hùng có quyền làm như vậy. Bên cạnh đó, khi Lê Diễn Đức khi đưa ra những tuyên bố sự thật nhưng đi ngược lại tư tưởng chống cộng của họ thì ngay lập tức bị họ "sa thải" một cách bất thình lình. Vậy thì đâu mới là định nghĩa đúng?
RFA và Việt Tân ngày càng lộ rõ bản chất, thực lực yếu kém của mình. Mọi người có thể hiểu rõ được bộ mặt thật của RFA và về sự lố bịch của chúng khi nói về vấn đề tự do ngôn luận./.

Nguồn: FB Việt Nam trong tim tôi

Mời bình