TẠ PHONG TẦN TRỞ VỀ VỚI ĐẤT MẸ HOA KÌ

Rận chúa 21 tháng 9, 2015 Mời bình
TẠ PHONG TẦN TRỞ VỀ VỚI ĐẤT MẸ HOA KÌ

Tin mới cho hay, Nhà Nước đã quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù với blogger Tạ Phong Tần và cho phép xuất cảnh đi Mỹ. Tạ Phong Tần đã rời nhà tù, được đưa thẳng lên sân bay Thọ Xuân, lên máy bay trên đường đến Hoa Kỳ. Hành trình sẽ bay qua Đài Loan tối nay vào lúc 11 giờ 30 và sau đó sẽ tiếp tục bay đến Los Angeles bằng chuyến bay China Air 8 và sẽ đáp xuống phi trường LAX vào lúc 8 giờ 35 tối giờ California.

Đi cùng với Tạ Phong Tần là tham tán chính trị của Hoa Kỳ ông David Muehlke. Không nói thì ai cũng biết, đấy là một sự dàn xếp có chủ đích.

Tạ Phong Tần (1968) quê ở Bạc Liêu.Tạ Phong Tần bắt đầu viết blog, khi cô còn là đảng viên Đảng Cộng sản và làm việc trong ngành công an. Năm 2004, cô đã tham gia nhóm nhà báo tự do cùng Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) và Phan Thanh Hải. Hai năm sau đó, Phong Tần bắt đầu lập một blog có tiêu đề "Công lý và Sự thật". Blog "Công lý-Sự thật" của Tạ Phong Tần là nơi chứa đựng những quan điểm sai trái, những luận điệu vu khống, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Vì hành vi này, Tạ Phong Tần bị sa thải khỏi ngành Công an.

Tháng 9 năm 2011, Tạ Phong Tần bị bắt cùng với các blogger khác bao gồm Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải, do đã đăng tải nhiều bài có tính xuyên tạc, bôi nhọ "tuyên truyền chống nhà nước".

Ngày 24 tháng 9 năm 2012, Tạ Phong Tần đã bị kết án 10 năm tù giam trong một phiên tòa xét xử cùng 2 blogger là Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải. Các công tố viên buộc tội cả ba blogger đã "bóp méo sự thật về Đảng và Nhà nước, tạo ra sự bất an trong quần chúng nhân dân và tiến hành các âm mưu nhằm lật đổ chính phủ", "gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và hình ảnh của đất nước trên trường quốc tế". Tại phiên tòa Phan Thanh Hải, người đã nhận tội và bị kết án bốn năm tù giam, còn Tạ Phong Tần bị tuyên 10 năm và Nguyễn Văn Hải mười hai năm.

Trước đây, hôm thứ Ba ngày 21/10/2014, Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã được trả tự do và cho xuất cảnh sang Mỹ. Đích đến của Hải là Los Angeles, Hoa Kỳ. Sau đó Hải Điếu Cày đã quy phục cờ vàng Cali. Chắc con đường tiếp theo của Tạ Phong Tần cũng vậy thôi.
Nguồn: FB Việt Nam thời báo

Mời bình