CÁI LƯỠI KHÔNG XƯƠNG CỦA CÁC NHÀ “DÂN CHỦ”

Rận chúa 21 tháng 9, 2015 Mời bình
CÁI LƯỠI KHÔNG XƯƠNG CỦA CÁC NHÀ “DÂN CHỦ”

Viễn
Một trong những đặc trưng của những người đang khoác lên mình chiếc áo “nhà dân chủ Việt” đó là họ có thể xuyên tạc và bịa đặt ở bất kì đâu, bất kì vấn đề gì và bất kì thời gian nào, dù vấn đề đó, sự việc đó đúng tới đâu đi chăng nữa.
Từ trước tới nay, một trong những luận điệu phổ biến của các nhà dân chủ đó là vu cáo Việt nam vi phạm nhân quyền, bóp nghẹt quyền tự do dân chủ của người dân. Họ cho rằng những điều luật như Điều 79, Điều 88, Điều 258 Bộ luật hình sự là sự bóp nghẹt dân chủ, là công cụ để chính quyền đàn áp bất đồng chính kiến. Đồng thời Nhà nước Việt Nam cũng không có các điều luật cụ thể khác để bảo vệ các quyền tự do dân chủ như tự do báo chí, tự do tín ngưỡng tôn giáo…

Ấy thế nhưng nực cười thay, khi Nhà nước Việt Nam tiến hành sửa đổi hoặc xây dựng các luật liên quan tới các quyền dân chủ như xem xét sửa đổi Điều 88 Bộ luật hình sự, hình sự hóa các hành vi xâm phạm quyền lập hội, biểu tình hay sửa đổi Luật Báo chí trong đó yêu cầu quy định rõ hơn về vấn đề bảo đảm quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của người dân thì các nhà dân chủ lại nhao nhao lên xuyên tạc Nhà nước Việt Nam đang bày chiêu trò mị dân, lừa dối cộng đồng quốc tế.

Điều phi lý là ở chỗ, họ luôn kêu gào Việt Nam vi phạm nhân quyền, thiếu các điều luật bảo vệ quyền con người nhưng khi chính quyền xem xét điều chỉnh, bổ sung các điều đó, họ lại lươn lẹo xuyên tạc sang hướng khác rằng chính quyền mị dân, lừa dối dân chúng và cộng đồng quốc tế.

Khẳng định rằng tôn trọng nhân quyền là nguyên tắc nhất quán của Nhà nước Việt Nam từ trước tới nay. Đó là một chủ trương lớn của Đảng và được thể chế hóa vào trong các văn bản pháp luật đồng thời đảm bảo triển khai trên thực tiễn. Vấn đề nhân quyền, dân chủ ngày càng được đảm bảo theo đà phát triển chung về mọi mặt của đất nước.

Rõ ràng, với các nhà dân chủ Việt, do xuất phát từ việc họ không phải là nhà dân chủ theo đúng nghĩa mà chỉ lợi dụng cái mác, cái danh dân chủ để chống phá Nhà nước, trục lợi chính trị và kinh tế cho nên họ không thừa nhận bất kỳ sự cố gắng, nỗ lực nào của chính quyền trong việc đảm bảo quyền con người cũng như thừa nhận thực tiễn tốt đẹp của vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. Ngược lại họ sẵn sàng xuyên tạc bất kỳ vấn đề gì miễn là làm sao có lợi trong việc tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam.

Bất chấp sự thật, lươn lẹo, dối trá và lật lọng, đó thực sự là bản chất của các nhà dân chủ Việt.

Nguồn: FB Việt Nam trong tim tôi

Mời bình