TẠ PHONG TẦN, MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI

Rận chúa 22 tháng 9, 2015 Mời bình
TẠ PHONG TẦN, MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI

Tâm Ngôn
Cuối cùng Tạ Phong Tần cũng thực hiện được giấc mơ sang Mỹ mà thị đã phải dùng bao nhiêu “khổ nhục kế” từ “tuyệt thực” hơn tháng trời đến kêu than bệnh tật, ốm đau các kiểu hay vu cáo bị đối xử thậm tệ ở trong tù. Được biết, Nhà nước đã ra quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù và cho phép xuất cảnh sang Mỹ đối với Tạ Phong Tần. Khoảng 20 giờ 30 phút (theo giờ địa phương) ngày 19/9/2015, Tạ Phong Tần đã có mặt tại Los Angeles trong sự “tung hô” của bọn chống cộng cực đoan xứ cờ vàng. Biết mình từ lâu đã lọt vào “tầm ngắm” của bọn phản động lưu vong và các thế lực bên ngoài vì những “thành tích bất hảo” trong chống đối chính quyền và vi phạm pháp luật mà chúng vẫn cho là đấu tranh vì tự do, dân chủ, quyền con người nên vào tù xem ra là cơ hội để Tạ Phong Tần được “xuất khẩu” sang Mỹ với lý do chữa bệnh mà Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) cũng đã từng áp dụng.

Trước đó, Tạ Phong Tần đã bị bắt (9/2011) và kết án 10 năm tù giam, 3 năm quản chế (24/9/2012) cùng với Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải vì tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” (Điều 88-BLHS). Tạ Phong Tần sinh năm 1968, quê ở Bạc Liêu, là chủ blog Công lý và Sự thật, tham gia câu lạc bộ nhà báo tự do cùng với hai đối tượng trên, đã lợi dụng các quyền tự do, dân chủ viết và đăng tải nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam, bôi nhọ Đảng, Nhà nước hòng gây nghi ngờ, suy giảm lòng tin trong quần chúng nhân dân, lôi kéo, cổ vũ các phần tử chống đối để gây dựng, tập hợp lực lượng để lật đổ chính quyền khi có thời cơ.

Con đường đến với xứ cờ vàng ba que của Tạ Phong Tần chẳng khác gì Hải Điếu Cày và các đàn anh trước đó. Cũng vào tù vì chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật sau đó là dựng lên các kịch bản “tuyệt thực”, bệnh tình nguy kịch để gây chú ý, tạo điều kiện để một số tổ chức nhân quyền trá hình, một số nghị sĩ Mỹ, phương Tây có quan điểm cực đoan về Việt Nam lên tiếng, “vinh danh”, yêu cầu được tiếp xúc, trả tự do. Và cuối cùng sẽ được “xuất khẩu” sang Mỹ vì lý do chữa bệnh. Tuy nhiên, đã một đi không trở lại, chấp nhận sang Mỹ là đã quay lưng với Tổ quốc, đất nước Việt Nam, nơi mà Tạ Phong Tần đã sinh ra và lớn lên để quy phục cờ vàng ba que, làm đày tớ cho đám phản động lưu vong, chống cộng cực đoan ở hải ngoại. Việt Nam sẽ không còn đất để thị dung thân và trở về bởi nhân dân Việt Nam coi thường và không chấp nhận một kẻ phản bội, mới đặt chân ra nước ngoài đã mặc sức nói xấu, bêu rếu về đất nước.

Đã bao kẻ ra đi như Tạ Phong Tần (trước đó có Trần Khải Thanh Thủy, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày…) bởi chúng cứ nghĩ rằng Mỹ là chân trời tự do, thụ hưởng cuộc sống hoa lệ và tha hồ mà chống phá đất nước. Nhưng đó chỉ là sự ảo tưởng, nếu không có những “thành tích bất hảo” trong chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật thì làm sao chúng có thể được tung hô và chào đón như vậy ở xứ cờ vàng. Vô tình chúng đã tự biến mình thành những con bài chính trị, chịu sự giật dây của bọn phản động lưu vong và các thế lực bên ngoài trong âm mưu chống phá Việt Nam vì các mưu đồ chính trị. Tạ Phong Tần cứ ung dung rằng sang Mỹ sẽ được tự do nhưng thị chưa nhận ra rằng mình sẽ bị nô dịch bởi đồng tiền, bởi các chiêu trò chính trị bẩn thỉu ở hải ngoại, bài học với tổ chức khủng bố Việt Tân mà Trần Khải Thanh Thủy đã phải ngậm ngùi chịu đựng lâu nay. Một khi đã lệ thuộc, trở thành con bài chính trị bị giật dây thì sớm muộn gì cũng sẽ bị thải loại khi hết giá trị sử dụng theo quy luật “vắt chanh bỏ vỏ”. Khi bị tẩy chay, trở thành kẻ bơ vơ, lạc lõng nơi đất khách quê người, xem ra Tạ Phong Tần có muốn cũng không dám trở lại Việt Nam.

Nguồn: FB Việt Nam trong tim tôi

Mời bình