LẠI “BẢN LÊN TIẾNG” CỦA "XÃ HỘI DÂN SỰ"

Rận chúa 25 tháng 9, 2015 Mời bình
LẠI BẢN LÊN TIẾNG CỦA XÃ HỘI DÂN SỰ

Viễn
Đã thành quy luật, lâu lâu người ta lại nhậu một lần, giới dân chủ Việt thi thoảng lại làm trò cười cho thiên hạ bằng những cái như bản tuyên bố, bản kiến nghị, bản lên tiếng với hàng loạt những cái tên ký đã thành quen như Bạch Đằng Giang, Hội anh em dân chủ, Diễn đàn xã hội dân sự, Hội nhà báo độc lập, Văn đoàn độc lập… Lần này cũng vậy, ngay sau khi tòa án vừa xét xử xong các bị cáo liên quan tới hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích tại huyện Thạnh Hóa, Long An, trên mạng đã ngay lập tức xuất hiện cái gọi là Bản lên tiếng của các tổ chức xã hội dân sự.

Đọc bản lên tiếng này thấy vừa buồn cười cho cái lý của họ đưa ra và thấy ái ngại cho trình độ của những nhà dân chủ đang đứng tên chủ trò các tổ chức xã hội dân sự kí tên như Phạm Bá Hải, Phạm Văn Trội, Nguyễn Quang A, Phạm Chí Dũng…
Họ một mực cho rằng đây là một bản án oan dành cho dân oan của một chính quyền bạo ngược. Nhưng thử hỏi,oan sai ở đâu khi hành vi chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích của 13 người này là rõ ràng với hành vi dùng a xít, bom xăng, bình ga tấn công làm bị thương hơn 20 người trong đoàn cưỡng chế. Có pháp luật nào cho phép công dân làm như thế không mà bảo là oan, sai.

Họ vu cáo rằng chính quyền cướp đoạt đất của người dân để trục lợi. Nhưng thử hỏi trong vụ việc ở Thạnh Hóa, ai mới là người cướp đất. 3 hộ dân này đã cố tình lấn chiếm đất công, ở không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chính quyền đã quan tâm hỗ trợ tiền đền bù còn không chịu nhận còn cố tình chống đối. Mà chính quyền cũng có phải thu hồi đất để trục lợi cá nhân đâu. Chính quyền thu hồi đất để phục vụ cho việc làm đê, đảm bảo dân sinh cho cả khu vực đấy chứ. Ấy vậy mà không hiểu sao những người kí tên trong bản lên tiếng, trong đó có không ít tiến sĩ như Quang A, Chí Dũng vẫn có thể ngoác mồm lền viết rằng chính quyền cướp đất của dân để trục lợi. Thậm chí họ còn viết chính quyền thu hồi đất để giao cho Hán tộc. Không biết có Hán tộc nào ở đây mà họ viết như vậy.

Họ cho rằng chính quyền bất nhân khi đền bù cho 3 hộ gia đình 300000đ một mét vuông trong khi giá thị trường là 22.000.000 một mét vuông. Không hiểu họ lấy đâu ra cái giá 22.000.000 để so sánh. Hóa ra họ vin vào lời nói của một đứa trẻ con là con của bị cáo Phùng Thị Ly nói trên đài RFA. Đất ở Thạnh Hóa, Long An mà 22.000.000 mét vuông thì còn đắt hơn khối đất thủ đô Hà Nội. Thế mà mấy vị tiến sĩ kia cũng đứng tên kí được. Với lại, họ cố tình lờ đi vấn đề rằng đất mà 3 hộ gia đình đang chiếm giữ là đất lấn chiếm đất công.

Tóm lại, cái gọi là “Bản lên tiếng” của các tổ chức xã hội dân sự chỉ là một thứ văn bản hỗn độn, văn không ra văn, thơ không ra thơ. Cũng chưa biết là ai chắp bút đây. Nếu như là do mấy vị tiến sĩ Quang A, Chí Dũng viết thì buồn quá.

Nguồn: FB Việt Nam trong tim tôi

Mời bình