TỰ DO NGÔN LUẬN CỦA ĐÁM CẦY VÀNG

Rận chúa 8 tháng 9, 2015 Mời bình
TỰ DO NGÔN LUẬN CỦA ĐÁM CẦY VÀNG

Theo thông tin vừa mới nhận được, Đài Á châu Tự do (RFA) vừa 'hủy hợp đồng' với một nhà báo, blogger người Việt ở hải ngoại, sau một số bình luận của ông về điều được cho là 'thất bại' của Việt Nam Cộng hòa và Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam, theo nhà báo, blogger này.

Hôm 30/8, ông Đức đã có bình luận trên Facebook với nội dung chỉ trích thất bại của quân đội Việt Nam Cộng hòa trong Chiến tranh Việt Nam và của Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam - do Phó đề đốc Chuẩn tướng Hải quân Việt Nam Cộng hòa Hoàng Cơ Minh lãnh đạo vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Bình luận của Lê Đức như sau: “Cả hàng trăm ngàn quân lính trong tay, vũ khí xềnh xàng mà còn bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành, chạy chít chết, cuối cùng phải đầu hàng, thì vài chục người đi qua rừng núi Thái Lan dựng "chiến khu" với mục đích "Đông Tiến","phục quốc" chỉ là trò cười, ảo tưởng, chứ "anh hùng" cái nỗi gì. Đây đích thực là một cuộc làm "chiến khu" giả lừa gạt bà con hải ngoại nhẹ dạ để kiếm tiền, không hơn không kém! Niềm tin vào những "anh hùng vị quốc vong thân" ấy là niềm tin ngô nghê, mù quáng.”

Đấy bà con xem đụng đến bọn việt tàn là y như rằng có chuyện, phơi bày lịch sử đau lòng của bọn việt tàn ra một cái là chúng cho nghỉ việc luôn. Nhìn đó, tự do ngôn luận ở đó chứ còn đâu, nói ra đúng sự thật cũng bị bọn cầy vàng đuổi việc, có lẽ lão Đức nên suy nghĩ cách viết của mình để không bị đuổi việc. Đó là bài học cho toàn bộ bọn cộng tác viên của RFA rằng: “các người phải bẻ cong ngòi bút chửi cộng sản và không được đụng chạm đến Hoàng Cơ Minh thì mới không bị mất việc”.
Điều đó lại càng chứng minh một điều rõ ràng, bọn RFA là bọn cơ sở của Việt Tân dựng lên, RFA là cái đài vẹt của bọn Việt Tân. Lê Diễn Đức không chỉ trích VNCH mà Đức đã chỉ trích Hoàng Cơ Minh, người sáng lập đảng Việt Tân. Thế nên việt tàn mới đứng đằng sau, giật dây để đẩy đuổi Lê Diễn Đức ra khỏi RFA. Chính bọn Việt Tân là kẻ đứng giật dây vụ đuổi người này.
Trường hợp của Đức này khác Đỗ Hùng báo TNO ở chỗ, Hùng phỉ báng, bêu rếu vào lịch sử, còn Đức thì thừa nhận lịch sử ê chề của VNCH và Hoàng Cơ Minh. Hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, do vậy đừng ai nghĩ rằng trường hợp của Lê Diễn Đức cũng giống với với Đỗ Hùng báo TNO.

Đỗ Hùng cũng giống như kiểu Quang Lập, phỉ báng vào lịch sử, châm biếm đả kích, hạ uy danh của lịch sử. Còn Lê Đức đã thừa nhận sự thật. Thế nên ông Đức cũng đừng lấy Đỗ Hùng để biện hộ cho mình.

Tưởng,
Nguồn: FB Việt Nam thời báo

Mời bình