VIỆT TÂN BẼ MẶT

Rận chúa 11 tháng 9, 2015 Mời bình
VIỆT TÂN BẼ MẶT

Việt Tân là tổ chức có tiền thân từ tổ chức Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam do Hoàng Cơ Minh, một sĩ quan ngụy sau 1975 chạy ra nước ngoài tập hợp số tàn quân ngụy quân, ngụy quyền lập nên. Việt tân cũng như tổ chức tiền thân của nó vẫn luôn tự hào là đảng phái chính trị lớn đại diện cho kiều bào hải ngoại tranh đấu với Đảng Cộng sản Việt Nam để thực hiện lý tưởng “canh tân đất nước”, giải thể chế độ Cộng sản tại Việt Nam. Việt Tân luôn ca ngợi tổ chức tiền thân và lãnh tụ Hoàng Cơ Minh như là những anh hùng Việt tộc.

Tuy nhiên mới đây, một blogger có tiếng trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại, một nhà báo cộng tác lâu năm với đài RFA là Lê Diễn Đức đã lên tiếng vạch rõ bộ mặt của Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam và các “lãnh tụ” của tổ chức này.

Ông viết:
"Cả hàng trăm ngàn quân lính trong tay, vũ khí xềnh xàng mà còn bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành, chạy chít chết, cuối cùng phải đầu hàng, thì vài chục người đi qua rừng núi Thái Lan dựng "chiến khu" với mục đích Đông Tiến, phục quốc chỉ là trò cười, ảo tưởng, chứ anh hùng cái nỗi gì."

"Đây đích thực là một cuộc làm chiến khu giả lừa gạt bà con hải ngoại nhẹ dạ để kiếm tiền, không hơn không kém!"

"Niềm tin vào những anh hùng vị quốc vong thân ấy là niềm tin ngô nghê, mù quáng."

Lê Diễn Đức đã nói lên một sự thật rằng, cả 1 quân đội Việt Nam Cộng hòa hùng mạnh là thế mà còn bị quân đội Bắc Việt đánh cho tan tành thì cái gọi là “một nhúm tà quân” Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam hay Việt Tân chỉ là ảo tưởng vô vọng, châu chấu đá xe.
Và những trò mà các hai tổ chức cha con này bày ra như chiến khu, Đông Tiến 1, Đông Tiến 2, Sang Sông, Canh tân Việt Nam chỉ là những trò hề rẻ tiền nhằm lừa bịp kiều bào tại hải ngoại để kiếm tiền

Và những kẻ như “lãnh tụ” Hoàng Cơ Minh, Hoàng Cơ Định trước đây hay Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng hiện nay chỉ là những kẻ hữu danh vô thực thùng rỗng kêu to. Theo Lê Diễn Đức ai đặt niềm tin vào những “anh hùng vị quốc vong thân” này thì đó là niềm tin ngô nghê, mù quáng.

Những điều mà Lê Diễn Đức viết không hề sai. Và nó quả thực là những cú tát nảy lửa, làm rơi tấm mặt nạ giả tạo của tổ chức Việt tân cũng như tổ chức tiền thân của nó.

Việt tân suy cho cũng cũng chỉ là những kẻ lừa đảo kiều bào hải ngoại mà thôi.

Viễn
Nguồn: FB: Việt Nam trong tim tôi

Mời bình