Nguyễn Tiến Trung và những kẻ thích đập bình

Rận chúa 15 tháng 10, 2014 Mời bình
(Về bài "Đánh chuột giữ bình hay giữ mình?" của Nguyễn Tiến Trung đăng trên BBC Việt Ngữ)

Nguyễn Tiến Trung

Sau một thời gian ngồi tù vì tham gia bộ máy chính quyền ảo tưởng mới với thế đứng Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ của Trần Huỳnh Duy Thức, tuy chưa đến mức bệnh như Lê Thăng Long, song cái vẻ ngơ ngáo, giấc mộng làm lãnh tụ Phong trào dân chủ tan vỡ khiến Nguyễn Tiến Trung gặp khó khăn trong quá trình tái hòa nhập với các băng đảng đấu tranh hiện nay. Bắt đầu tham gia vào những trò chơi bá láp như giương mấy khẩu hiệu trong trò chơi đuổi hình bắt chữ của đám Việt Tân, chém gió lăng nhăng ngày càng vơi đi chất xám ở mấy đài truyền thông quốc tế. Tiêu biểu như trong bài viết mới đây "Đánh chuột giữ bình hay giữ mình?" trên BBC Việt Ngữ tập trung vào việc bôi nhọ ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy, thay vì viết những bài có tính lý tưởng như kêu gọi hòa hợp và dân chủ như thời trẻ tuổi mới bước vào con đường đấu tranh, được giới chính khách nhiều nước tiếp đón nghe ý tưởng, hoài bão thì giờ đây Nguyễn Tiến Trung bắt đầu bắt chước bè lũ Việt Tân, chơi bài "ném đá hội nghị". Chúng bôi nhọ, bêu xấu liên tục những lãnh đạo nhà nước trong quá khứ và hiện tại với một giọng điệu ghen tị và khó chịu. Điều này chứng tỏ, Nguyễn Tiến Trung chẳng còn chút đầu óc nào nữa, mà chỉ muốn mông má tên tuổi mình, cố vớt vát chút danh hão cho khỏi bị lãng quên.


Nguyễn Tiến Trung đã trích dẫn lời của ông Nguyễn Phú Trọng và diễn giải sai lời của ông Trọng. Nguyên văn ông Nguyễn Phú Trọng nói như sau: "Không phải xới tung lên tất cả, gây mất niềm tin, nghi kỵ lẫn nhau, rối loạn sẽ rất nguy hiểm." và "Phải bình tĩnh tĩnh táo, rất khôn ngoan, có con mắt chiến lược. Bác Hồ dạy rồi, cha ông ta dạy rồi, đánh con chuột đừng để vỡ bình, làm sao diệt được chuột mà bảo vệ được bình hoa. Tức là phải giữ cho được cái ổn định." Đây là một cái nhìn đúng đắn về triết lý pháp luật. Ý ông Trọng ở đây là, pháp luật là để giữ ổn định trật tự chứ không phải để trừng phạt ai đó, truyền thống dân tộc ta là phải hài hòa giữa nhân trị và pháp trị. Với xu hướng này thì xã hội mới công bằng và trật tự chứ không hỗn loạn gây đổ vỡ hàng loạt như đã từng diễn ra ở Liên Xô, Hy Lạp hay gần đây nhất là các nước như Ai Cập, Ucraina...


Thế nhưng Nguyễn Tiến Trung lại bịa đặt ý tứ của ông Nguyễn Phú Trọng, cho rằng việc giữ ổn định của ông là để bảo vệ lợi ích nhóm. Hay là vì Nguyễn Tiến Trung ý thức được thân phận chuột nhắt của mình trong bố cục chính trị bấy giờ. Khi không ăn vụng được và bị phát hiện, đương nhiên phải bị người ném đá đuổi bắt. Nhưng không vừa lòng với việc thoát thân mà phải tìm mọi cách phá vỡ bằng được bình hoa quý. Nguyễn Tiến Trung, một khi không có cơ hội để trở thành tổng thống thì giờ đây đã trở con chuột phá rối muốn đập vỡ mọi bình hoa nào nó gặp.


Ở trong bài báo của mình trên BBC, Nguyễn Tiến Trung nhắc đến "quyền im lặng" rất nhiều lần. Anh ta cho rằng quyền im lặng này chỉ có tác dụng với chính quyền, còn với người dân, im lặng là chết. Đây là một lối nghĩ sai lầm. Bản chất của quyền im lặng là biểu hiện của thái độ bất hợp tác với người điều tra và để yêu cầu người điều tra khác tốt hơn, đáng tin cậy hơn. Bất kể dân hay quan đều bình đẳng về mặt pháp luật. Cho phép quyền im lặng là một cách để "tránh vỡ bình hoa" hợp lý.


Bộ mặt ôn hòa giả nhân giả nghĩa một thời của mà Nguyễn Tiến Trung cố gắng tạo dựng đã rơi ra và bắt đầu tham gia vào các phong trào cực đoan của Phong trào Con đường Việt Nam và Đảng Việt Tân. Đây mới là bộ mặt thật của Nguyễn Tiến Trung, một con chuột nhắt muốn trở thành chuột cống để trị vì cái cống rãnh Rận Chủ của Việt Nam. Với những con chuột như Nguyễn Tiến Trung, muốn không bị vỡ bình hoa, có lẽ chỉ có thể dùng Keo dính chuột.

Nguồn: http://lehienduc02.blogspot.com/2014/10/nguyen-tien-trung-va-nhung-ke-thich-ap.html

Mời bình