SỰ LẠC LÕNG CỦA PHAN VĂN LỢI VÀ ĐỘI NGŨ DÂN LÀM BÁO

Rận chúa 4 tháng 9, 2015 Mời bình
SỰ LẠC LÕNG CỦA PHAN VĂN LỢI VÀ ĐỘI NGŨ DÂN LÀM BÁO
Trong không khí hân hoan chào mừng ngày 70 năm thắng lợi cách mạng Tháng Tám (19/8/2015-19/8/2015) và Quốc khánh 2-9, đồng bào và nhân dân cả nước đang hướng về Quảng trường Ba Đình lịch sử để cùng hòa mình vào hơn 35 nghìn người tham gia diễu binh, diễu hành vào ngày 2- 9 tới đây, từ nông thôn cho đến thành thị tràn ngập cờ hoa để cùng tô thêm mốc son lịch sử của đất nước, dân tộc Việt Nam.
Những ngày qua những hình ảnh đẹp về buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành cho ngày Quốc khánh ở các tuyến bố Hà Nội trong tiết trời mưa tầm tã đã được cộng đồng mạng chia sẻ, bình luận trên khắp các trang mạng. Những hình ảnh cụ già, cháu nhỏ đội mưa đi xem, cổ vũ nhiệt tình cho các chiến sĩ lực lượng vũ trang và các khối diễu hành đã làm cho mỗi con người Việt Nam lại thêm yêu và tự hào về quê hương đất nước Việt Nam. Cùng với đó, những tiếng hô, hò reo của dòng người đội mưa đứng xem buổi tổng duyệt chật kín ở khắp các tuyến phố Hà Nội dường như đã lấn át cả tiếng mưa và như là những lời nhắn nhủ, động viên tới tinh thần tập luyện, chiến đấu các cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang để góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thế nhưng vẫn có một số người họ đã tự mình thể hiện sự lạc lõng của mình khi với họ những ngày đại lễ của đất nước này là những ngày “quốc hận”. Điển hình trong số đó là đội ngũ bồi bút của trang Dân làm báo và Linh mục Phan Văn Lợi. Trên trang Dân làm báo hôm qua có đăng bài viết “70 năm cách mạng tháng 8-1945 và sự phản bội của đảng cộng sản Việt Nam” của bút danh Trần Quang Thành xung quanh việc phỏng vấn Linh mục Phan Văn Lợi.
Chúng xuyên tạc rằng: “Từ sau Cách mạng tháng Tám những người cầm đầu đảng CSVN đã phản bội lợi ích của dân tộc để phục vụ cho lợi ích của chủ nghĩa cộng sản, của Đệ tam quốc tế, cam tâm làm chư hầu cho Nga Xô và Trung Cộng, đưa đất nước Việt Nam vào một thảm kịch mới. Thay vì đưa đất nước đi vào con đường thịnh vượng sánh vai cùng năm châu, những người cộng sản đã cai trị đất nước bằng bạo lực của nền chuyên chính vô sản, hơn 30 năm trong cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Ngày 2/9/1945 đã trở thành ngày quốc hận”.

Ai cũng đã biết về trang Dân làm báo này bản chất hoạt động của chúng lâu nay chỉ là tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá đất nước Việt Nam, từng bước xóa bỏ vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và hướng lái đất nước theo các nước tư bản chủ nghĩa, tuyên truyền cho chủ nghĩa đa nguyên, đa đảng như những nước “thiên đường” mà chúng đang tôn thờ. Thế nhưng đến ý nghĩa và tầm quan trọng của những sự kiện trọng đại như Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2-9 mà chúng cũng dám xuyên tạc, bôi nhọ và xem ngày Quốc khánh 2-9 là ngày “Quốc hận” nữa thì chúng không xứng đáng mang trong mình dòng máu Việt Nam và tự chúng đang tách ra khỏi cộng đồng 90 triệu trái tim người dân Việt Nam.

Rõ ràng, bản chất của các luận điệu xuyên tạc, phủ nhận về giá trị, ý nghĩa của cuộc cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 mà Phan Văn Lợi cũng như đội ngũ Dân làm báo là nhằm bẻ cong lịch sử, xuyên tạc sự thật nhằm hạ thấp vai trò của lãnh tụ Hồ Chí Minh và Đảng và từ đó làm cho nhân dân mất niềm tin vào Đảng Cộng sản Việt Nam, hướng lái đất nước đi theo quỹ đạo của tư bản chủ nghĩa phương Tây mà thôi.

Xin thưa với Linh mục Phan Văn Lợi (Giám mục Giáo phận Vinh – Nghệ An và là một trong những người đứng đầu trong các hoạt động kích động giáo dân chống phá đất nước trong thời gian qua) cùng với Trần Quang Thành và Dân làm báo rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã làm nên cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám thành công, giật tung xiềng xích hơn 80 năm thống trị của chủ nghĩa thực dân, đế quốc; đồng thời lật nhào được chế độ chuyên chế phong kiến tồn tại hàng chục thế kỷ trên đất nước ta.

Giá trị và ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Tám là vô cùng to lớn, ảnh hưởng của nó ngày càng sâu rộng và được tất cả những người dân ở trong nước và nhiều nước trên thế giới ghi nhận. Cách mạng Tháng Tám thắng lợi , nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh giai cấp, đấu tranh dân tộc lâu dài, đầy hy sinh, gian khổ của nhân dân ta, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh và chấm dứt hoàn toàn chế độ phong kiến tồn tại hàng nghìn năm ở đất nước ta; đồng thời, đưa đất nước ta thoát khỏi sự áp bức bóc lột của chủ nghĩa thực dân Pháp và phát xít Nhật chứ không phải như những luận điệu mà Dân làm báo đã xuyên tạc. Thắng lợi của Cách mạng Thám Tám là sự thật không một thế lực và luận điệu nào có thể xuyên tạc, phủ nhận.

Cuối cùng, xin gửi tới Linh mục Phan Văn Lợi và Dân làm báo rằng, những kẻ như các ngài đang được sống trong nhờ vào thành quả Cách mạng Tháng Tám do Bác Hồ, Đảng và nhân dân ta mang lại mà có những hoạt động xuyên tạc, phủ nhận giá trị và ý nghĩa của Cách mạng Tháng Tám, xem ngày Quốc khánh 2-9 là ngày “Quốc hận” hay thực hiện các hoạt động chống phá đất nước là hành động của những kẻ phản bội Tổ quốc và toàn thể nhân dân Việt Nam. Chúng sẽ mãi là những người lạc lõng trong xã hội này mà thôi./.

Tống Giang
Nguồn: Việt Nam thời báo

Mời bình