ĐÂU LÀ GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC CỦA DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN

Rận chúa 5 tháng 9, 2015 Mời bình
ĐÂU LÀ GIÁ TRỊ ĐÍCH THỰC CỦA DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN

Nước Mỹ và các nước Châu Âu, nhất là các nước Tây Âu vẫn thường được xem là thiên đường của tự do, dân chủ. Họ cũng thường vỗ ngực tự hào mình là nước dân chủ hàng đầu thế giới và có quyền xuất khẩu dân chủ, áp đặt nền dân chủ của mình ra với các nước khác trên thế giới hoặc chỉ trích tình trạng dân chủ, nhân quyền của các nước khác, trong đó có Việt Nam.


Thế nhưng liệu Mỹ và các nước Châu Âu có thực sự là thiên đường, là khởi nguồn của tự do, dân chủ.
Hình ảnh em bé người Syria chết đuối, nằm bất động, úp mặt vào bãi cát đã đánh động cả thế giới.
Em và 3 người khác trong gia đình của mình đã bị chết đuối khi trên đường di dân, trốn chạy khỏi đất nước Syria đầy rẫy chiến tranh do nội chiến và sự bành trướng của IS.
Ai đã đẩy Syria vào thế bất ổn để rồi hàng nghàn người dân Syria phải di cư, chạy trốn khỏi chiến tranh và sau đó gặp phải những cái chết thương tâm.
Chính nước Mỹ cùng đồng minh phương Tây với khẩu hiệu xuất khẩu dân chủ, đòi lật đổ ông Asaad từ đó hỗ trợ lực lượng đối lập đẩy Syria vào cảnh nội chiến khiến người dân Syria phải ra đi.
Chính nước Mỹ cùng đồng minh với chính sách hai mặt đã tạo ra IS, tạo điều kiện cho IS trỗi dậy và đẩy người dân Syria vào thế đường cùng.
Châu Âu nổi tiếng với khuôn mặt dân chủ nhưng chính khuôn mặt dân chủ giả tạo đó đã kích thích làn sóng người di cư vào Châu Âu, dẫn đến hàng trăm, hàng ngàn cái chết thương tâm của người dân Châu Phi và một số châu lục khác.
Châu Âu dân chủ nhưng sẵn sàng đóng cửa biên giới, thiết lập hàng rào thép gai để ngăn chặn người di cư nhập cư vào Châu Âu, đẩy hàng triệu người vào cảnh màn trời chiếu đất đói khát.
Chẳng lẽ dân chủ, nhân quyền là hàng trăm cái chết thương tâm, là những em bé vô tội phải chôn vùi nơi biển cả.
Đó chắc chắn không phải là giá trị dân chủ, nhân quyền thực sự.
Và, với các “nhà dân chủ” Việt, họ vẫn thường vỗ ngực tự hào mình là nhà dân chủ hàng đầu. Thế nhưng từ khi khủng hoảng di dân Châu Âu xảy ra, đã có nhà dân chủ Việt nào lên tiếng về vấn nạn này. Hoàn toàn không có. Họ chỉ quan tâm tới việc chửi bới Nhà nước Việt Nam thôi.
Vậy đâu là giá trị đích thực của hai chữ dân chủ, nhân quyền.

Viễn
Nguồn: FB Việt Nam trong trái tim tôi

Mời bình