MUÔN KIỂU ĐƯA TIN CỦA DÂN LÀM BÁO VÀ BBC

Rận chúa 3 tháng 9, 2015 Mời bình
MUÔN KIỂU ĐƯA TIN CỦA DÂN LÀM BÁO VÀ BBC

Ngày 31/8 vừa qua 2 anh em ông Đoàn Văn Vươn cùng với hơn 18.000 nghìn phạm nhân đã vinh dự được đặc xá, được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta nhân dịp Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đây là sự kiện thường niên hàng năm nhưng năm nay số lượng phạm nhân được hưởng chính sách đặc xá rất lớn nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc. Tại trại giam Hoàng Tiến (Hải Dương) có 191 phạm nhân được đặc xá, trong đó có anh em ông Đoàn Văn Vươn. Họ lĩnh án 5 năm về tội Giết người trong vụ án xảy ra tại Tiên Lãng, Hải Phòng và sau khi thụ án được 3 năm 7 tháng, anh em ông Vươn được tha tù vì có quá trình cải tạo tốt.

Nhìn hình ảnh 2 anh em Đoàn Văn Vươn nở nụ cười hạnh phúc khi được gặp gỡ lại gia đình bé nhỏ của mình cùng với quá trình cải tạo tốt của mình, nhiều người đã không quên gửi những lời chúc và mong cho 2 anh em sẽ sớm làm lại cuộc đời, sống có ích cho xã hội và xem sự việc lần trước như là một tai nạn trong cuộc đời của 2 anh em. Ấy vậy mà, trên trang Dân làm báo, BBC Tiếng Việt lại có kiểu đưa tin thật lạ đời và thể hiện đúng bản chất kích động chống đối của mình khi trên bài viết “Ông Đoàn Văn Vươn: 'Tôi vẫn sẽ hành động như trước’” bọn chúng đã xuyên tạc sự thật về quá trình dẫn đến hành vi phạm tội của 2 anh em ông Đoàn Văn Vươn cũng như cho rằng “nhà nước phải 'thả 2 anh em ông Đoàn Văn Vươn vô điều kiện', hơn là 'đặc xá, ân xá'” hay xuyên tạc rằng 2 anh em ông Đoàn Văn Vươn vẫn sẽ “hành động như trước” nếu một lần nữa bị “dồn vào thế cùng”. Chúng còn xuyên tạc cho rằng ông Vươn đã nói: "Đúng ra là như thế, đúng ra là phải thả tôi ra ở ngay thời gian tạm giam tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự”.

Đúng là muôn kiểu xuyên tạc của Dân làm báo và BBC Tiếng Việt. Mục đích của BBC, Dân làm báo là muốn tuyên truyền, xuyên tạc về quá trình điều tra, xét xử về hành vi phạm pháp của 2 anh em Đoàn Văn Vươn cũng như phủ nhận quá trình cải tạo cũng như chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với những người cải tạo tốt để họ sớm trở về cuộc sống bình thường với gia đình, xã hội và sống có ích cho xã hội. Hành vi phạm tội của 2 anh em ông Đoàn Vă Vươn là đã quá rõ ràng và quá trình điều tra, xét xử của các cơ quan chức năng là đúng với trình tự, thủ tục của pháp luật. Còn quá trình cải tạo của 2 anh em thì không những quản giáo mà những người trong trại giam Hoàng Tiến ở Hải Dương là những người đã chứng kiến ông Đoàn Văn Vươn và người em Đoàn Văn Quý cải tạo tốt như thế nào để hưởng được chính sách đặc xá của Đảng, Nhà nước chứ không như những luận điệu mà BBC hay Dân làm báo đã đưa tin.

Trong khi sự thật sau khi được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, 2 anh em ông Đoàn Văn Vươn trở về thấy lòng xốn xang, bâng khuâng, khó tả và trước tình cảm họ hàng, làng xóm, bạn bè dành cho 2 anh em họ vẫn như ngày nào đã khiến ông Đoàn Văn Vươn bật khóc, quyết tâm hơn để làm lại từ đầu. Ông chia sẽ ông không dám nghĩ tới giàu sang, chỉ mong có sức khoẻ để làm việc lấy tiền trả nợ, nuôi 2 con ăn học thành người và bù đắp cho người vợ vất vả trong gần 4 năm chồng đi cải tạo. “Anh em tôi quyết tâm gây dựng lại, nhìn cảnh đầm tôm như đầm hoang thế này xót xa lắm. Mình không gắng làm thì phụ chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước; phụ lòng tốt mong đợi của người thân, hàng xóm” – đó là những lời bộc bạch của ông Đoàn Văn Vươn khi được người dân đến chia sẻ niềm vui ngày đoàn tụ gia đình chứ không phải như những gì những kẻ phản bội Tổ quốc đã đưa tin để “đục nước béo cò” đâu.

Không những những người hàng xóm của ông Vươn mà người dân Việt Nam đều cảm thấy vui mừng khi anh em ông Vươn có quá trình cải tạo tốt được hưởng chính sách đặc xá của Nhà nước Việt Nam và mong cho hai anh em sớm ổn định cuộc sống, làm chỗ dựa cho gia đình như ngày nào và sống có ích cho xã hội, đất nước và đừng để những kẻ chống phá đất nước như Dân làm báo, BBC đưa ra làm cái bàn đạp để chống phá đất nước./.

Bồ công anh
Nguồn: FB Việt Nam thời báo

Mời bình