NGHĨ KHÁC ĐI & HÃY NÓI NHỮNG LỜI TỬ TẾ!

Rận chúa 1 tháng 9, 2015 Mời bình
NGHĨ KHÁC ĐI & HÃY NÓI NHỮNG LỜI TỬ TẾ

Chiều tối qua lượn FB và thấy thật nhiều những than phiền về tắc đường. Hàng trăm người trở thành những "nhà báo" đưa tin về những con đường tắc.

<-- more -->

Có nhiều "nhà báo" tiêu cực ngay lập tức phán xét rằng dẹp luôn diễu binh đi, rằng cầu cho mưa lụt luôn để khỏi màu mè, rằng Quốc Khánh chỉ là thứ hình thức lấy tiền của dân tiêu...

Tôi nghĩ, ai cũng sẽ khó chịu, bực mình khi phải chịu trận tắc đường, mất công mất việc. Nhưng nếu chịu khó đọc những thông tin về các tuyến phố bị cấm, hẳn họ sẽ chọn được lộ trình khác tốt hơn thay vì đâm đầu vào đó. Còn những ai buộc phải tham gia giao thông trên những con đường đó thì hãy chấp nhận vì một ngày lễ lớn của dân tộc. Tôi nghĩ, Mỹ hay Anh, hay Pháp, hay bất cứ 1 quốc gia nào họ cũng đều có những ngày lễ lớn của dân tộc họ, đất nước họ. Chỉ là họ sắp xếp tốt hơn, chỉ là bởi đường phố, giao thông của họ tốt hơn. Đừng chỉ nghĩ kiểu ếch ngồi đáy giếng và cho rằng chỉ Việt Nam mới thế.

Tôi nghĩ, những người tham gia diễu binh, diễu hành đội mưa dưới kia họ có thể than nếu như họ bị ép tham gia. Nhưng mỗi người một công một việc. Và "việc nhà" đôi khi chúng ta vẫn cứ phải làm dù không muốn. Còn những anh hùng bàn phím nhân chuyện tắc đường lấy đó để vung vít chửi bới vơ nắm cả đũa thì thật đáng buồn. Mà những người như thế sao nhiều và đông vậy?

Tôi nghĩ về việc thay cho nói ra những lời rủa xả, dành hơi lại để nói những điều tử tế. Rủa xả có thể làm bạn bớt ức chế nhưng ai là người phải nghe mới là vấn đề. Tôi học cách của nhiều người, block lại những lời rủa xả. Bởi tôi thích được nghe những điều tử tế. Dù nó không dành cho tôi.

Bởi cuộc đời, đôi khi chúng ta sống nhiều ích kỷ. Chỉ thấy những điều gây khó chịu cho mình thay vì thấy nhiều hơn những thứ mang đến cho người khác. Chỉ thấy người này người kia KHÔNG NHƯ MÌNH NGHĨ mà lên án, phán xét, nhân danh những thứ khác để vùi dập, bỉ bai. Để học cách TÔN TRỌNG thực khó!

Hôm nay, ngày mai, ngày kia... sẽ có nhiều lần tắc đường nữa. Sẽ lại có những lời chửi rủa nữa. Chừng nào chúng ta chỉ biết sống cho mình.

Nguồn: FB Hoàng Anh Tú

Mời bình