Đôi lời gửi Điếu Cày về những lời chém gió tại buổi Hội luận truyền thông tại Cali

Rận chúa 7 tháng 11, 2014 Mời bình
Như Lão đã viết trong bài trước, trước sau gì Điếu Cày cũng sẽ chém gió xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam và thể hiện những quyết tâm theo đuổi con đường dân chủ đến cùng của gã. Vào ngày 31/10/2014 tổ chức có danh xưng Câu lạc bộ nhà báo tự do đã tổ chức một buổi diễn thuyết mang tên “Hội luận truyền thông của Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải tại thành phố Garden Grove, Nam California – Mỹ.

Trang mạng lá cải Dân làm báo giật tít rất to tuyên truyền cho buổi chém gió của Điếu Cày tại Nam Cali

Tại buổi truyền thông này, Điếu Cày đã trình bày một cách mạch lạc chặng đường hoạt động dân chủ và vi phạm pháp luật Việt Nam của gã. Gã say sưa thuyết trình về những lao khổ trong nhà tù Việt Nam, vu cáo các cán bộ quản giáo bằng một từ rất hay dùng trong thời kỳ phong kiến là “Cai ngục” đã hành hạ, quản chế gã,.. ca ngợi những chiến tích của gã ở trong tù, và tuyệt nhiên gã giấu nhẹm chuyện lý do mình đi tù là do “trộm cắp” và chuyện “tuyệt thực đểu”; chuyện bịa đặt bị tra tấn đến mất cả 2 tay trong nhà tù cộng sản đã bị cư dân mạng bóc mẽ. Bởi có lẽ gã cảm thấy “quá nhục” khi nhắc lại chuyện này.



Điếu Cày tại buổi Hội luận do Đại diện Cờ vàng dẫn dắt, bố trí

Những dòng gã chia sẻ khiến người đọc cảm thấy thương hại cho gã vì chẳng mang được bản sắc riêng của Điếu Cày vào cuộc nói chuyện. Gã cũng chẳng thể hiện được gì nhiều ngoài những đoạn văn đã được truyền thông cờ vàng và Câu lạc bộ nhà báo tự do mớm sẵn, chuẩn bị sẵn. Về hướng hoạt động tương lai, gã cũng đang bế tắc, chẳng biết làm gì ngoài việc lên mạng tiếp tục nói láo, bịa đặt và đứng từ Cali ngoái cổ về Việt Nam để kêu gọi Đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ vai trò lãnh đạo trong tuyệt vọng.

Có một chi tiết đắt giá trong buổi nói chuyện là việc Điếu Cày từ chối nhận cờ vàng (3 sọc) của VNCH và từ chối đứng vào hàng ngũ của cộng đồng người Việt tự do hải ngoại. Để giải thích điều này, Điếu Cày lấp liếm rằng “Trước tiên chúng ta phải thấy rằng lá cờ chỉ là biểu tượng. Chúng ta đấu tranh là vì mục tiêu tự do, dân chủ cho đất nước, không phải vì biểu tượng một lá cờ. Bởi vì biểu tượng thì có thể thay đổi, nhưng mục tiêu đấu tranh thì không bao giờ thay đổi. Lá cờ vàng 3 sọc đỏ đã có từ thời nhà Nguyễn, là cờ của tổ quốc, đại diện cho tự do dân chủ. Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng của một thể chế độc tài, áp bức. Chính chế độ độc tài đó đã cắt đi tiếng nói của người VN. Do đó, đối với tôi, bất kỳ biểu tượng nào tượng trưng cho tự do dân chủ tôi đều trân trọng và hãnh diện đứng dưới nó”. Sự thật thì bởi vì đang ở đất của VNCH, nếu không nói những lời ca ngợi VNCH thì gã khó có đường để sống, đo đó không có con đường nào khác ngoài việc ca ngợi chế độ chết yểu VNCH và chê bai chế động cộng sản ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc Điếu Cày không nhận cờ vàng và không chịu gia nhập hàng ngũ của cờ vàng chứng tỏ rằng Điếu Cày đang vô cùng băn khoăn và bấn loạn, gã thừa biết rằng Cộng đồng cờ vàng hải ngoại chỉ tồn tại về mặt danh xưng, chẳng làm nên trò trống gì, nếu gia nhập cũng chẳng được lợi ích gì mà có khi gây hại cho bản thân và gia đình, trong thâm tâm gã vẫn mong có ngày về, có ngày được sống tự do tại quê hương Việt Nam nơi gia đình gã đang sinh sống. Chi tiết này đã vô tình hạ bệ lũ cờ vàng, làm nhục cờ vàng Hải ngoại một cách đau đớn.

Về phong trào dân báo, Điếu Cày thao thao bất tuyệt chém gió về số lượng mạng lưới của gã tại quê nhà và ca ngợi cái trang mạng chiết tiệt Dân làm báo vốn là một trang mạng lá cải, số lượng truy cập chủ yếu là 100 thành viên trong mạng lưới Blog gẻ Việt Nam và các nhà dân chủ Hải Ngoại. Gã cho rằng tất cả những người đang dùng mạng, viết blog và facebook ở Việt Nam hiện nay đều là mạng lưới của gã và cộng đồng dân chủ Hải ngoại, xem ra Điếu Cày đã quá huênh hoang và chém gió quá đà về chi tiết này.

Cuối bài phỏng vấn, gã còn tự cho rằng những hành động phản dân hại nước của mình là đúng và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. Gã còn cho rằng biệt danh điếu Cày của mình là để tỏ lòng yêu mến bà con. Xem ra đây là những lời xuất phát từ miệng lưỡi của một kẻ không biết liêm sỉ, không có lòng tự trọng và nhân cách, chỉ biết nói bừa, phán bừa và chịu sự giật dây của kẻ khác. Tương lai Điếu cày sẽ đi về đâu? Một câu hỏi lớn mà Lão đây và cũng rất nhiều người đã mường tượng được câu trả lời.

Trần Ái Quốc
Nguồn: http://nendanchu2012.wordpress.com/2014/11/03/doi-loi-gui-dieu-cay-ve-nhung-loi-chem-gio-tai-buoi-hoi-luan-truyen-thong-tai-cali/

Mời bình