Lê Công Định sẽ luôn là kẻ thất bại!

Rận chúa 5 tháng 11, 2014 Mời bình
Đó là khẳng định của nghị sĩ Hoàng Hữu Phước trên blog của ông này trong một bài viết chia sẻ về Lê Công Định từ năm 2010. Cơ sở cho nhận định này của ông Phước bắt nguồn từ việc ông thất vọng về trình độ của Lê Công Định (luật sư học mòn gót nghề luật ở Mỹ mà không thể viết các “chính sách và quy chế trực tiếp bằng tiếng Anh” cho công ty luật của mình mà phải nhờ đến ông Phước), hành xử thiếu văn minh, xâm phạm đời tư, sự khoe khoang, khúm núm trước người cộng tác (qua việc vừa gặp ông Phước, Lê Công Định đã “khoe” có được CV của ông và đề nghị giới thiệu ông ta với New York life) và nhất là sai lầm nghiêm trọng trong quy tắc hành nghề luật sư (tức lập công ty Luật mà xa rời nguyên tắc hành nghề là bảo vệ thân chủ, tham vọng viển vông, muốn cải tạo xã hội, làm nhà môi giới kinh doanh…). Nhìn thấy bản chất Lê Công Định là “cơ hội”, non kém nhưng viển vông khiến ông Phước quyết định từ chối hợp tác với nhóm luật sư trẻ của Lê Công Định thời đó. Sau này khi “gặp” Lê Công Định trên truyền hình, ông nghị Phước đã khẳng định như đinh đóng cột rằng Lê Công Định là “kẻ thiếu ánh sáng trí tuệ”, theo Mỹ mà không hiểu Mỹ, hành nghề luật mà không hiểu “luật” (cả nghĩa đen và nghĩa bóng).



Lê Công Định nhận tội trên truyền hình

Trong bài viết mới đây của blogger Võ Khánh Linh “Vì sao Lê Công Định tôn vinh Ngô Đình Diệm?”, hay “Xin các nhà dân chủ đừng khủng bố dân Việt nữa” cho thấy rõ hơn cái nhìn “thấu thị” về Lê Công Định của nghị Phước rất đúng. Lê Công Định bộc lộ đầy đủ cái sự “vô trí” của mình. Nó cho thấy Lê Công Định đã già mà chưa chịu lớn (chưa thoát được cái bóng của cha mình từ khi còn nhỏ) và cách làm cách mạng theo lối viển vông, hão huyền, bệnh hoạn (bày tỏ khát vọng đất nước rơi vào thảm cảnh như năm 1945 mới có biến chuyển, lật đổ Đảng cộng sản VN). Một kẻ mà nhất nhất mọi hành động trong hiện tại luôn gắn theo lời dạy của cha mình từ 40 năm trước như blogger Võ Khánh Linh mô tả, hay một kẻ trí thức mà xem mọi lời nói của quan chức Mỹ mà y được tiếp kiến như khuôn vàng thước ngọc đối với dân tộc Việt nam như nghị Phước nhìn nhận cho thấy Lê Công Định mãi mãi không thể “trưởng thành” nổi, sẽ luôn là “con rối” trong tay người giật dây.

Tiếc rằng cái lò luyện của NED chưa tìm được kẻ nào khá khẩm, rặt toàn những kẻ không khùng, vô trí thì cũng bất lương như Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài hay Lê Công Định, làm xấu mặt nước Mỹ. Có lẽ chỉ những kẻ như Lê Công Định mới đáp ứng được với làng nghề rận chủ Việt qua bình luận cười ra nước mắt của nghị Phước “Nghe nói Lê Công Định sau khi đoái công chuộc tội nhờ khai sạch sành sanh băng nhóm cùng phạm tội cũng như làm ô danh Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng như Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh vì đã cung khai sạch bách và đầy đủ chi tiết nội dung những vị này đã rót vào tai Định, đồng thời vận dụng cái “ưu thế gia đình có công với cách mạng” để được Nhà Nước Việt Nam tha cho cái cụm từ “có tội với cách mạng” và thả ra khỏi chốn ngục tù sớm hơn thời hạn, Lê Công Định lại tuyên bố vung vít gì đó với mấy cái đài đẳng cấp lè tè trong đó có BBC”. Nay đám rận chủ đó ngày ngày hóng hớt những “lời vàng thước ngọc” của facebooker Lê Công Định như bài tưởng niệm gia đình họ Ngô kia để “like” và “share” khủng thì đủ thấy cái phong trào dân chủ kia mãi mãi chỉ thất bại, chẳng đem lại cái gì tử tế cho xã hội Việt Nam ngoài cái ý nghĩa là “rác thải, phế phẩm của xã hội tư bản”.

Nhạn Biển, nhà bác Loa

Mời bình