Chúc mừng Hải Điếu Cày đã về với đội Việt Tân của Vũ Đông Hà

Rận chúa 3 tháng 11, 2014 Mời bình

Vừa thắc mắc với anh bạn ở Mỹ sao chưa qua thăm gặp ông Hải Điếu Cày thì nghe anh thổ lộ: Muốn qua thăm lắm, nhưng phải đăng ký với Vũ Đông Hà Dân làm báo trước. Nghe mà sốc, hóa ra ông Điều Cày vừa thoát Việt Cộng lại rơi luôn vào tay Việt tân, xem như số phận ông Điếu Cày đã được định đoạt!
Muốn gặp Điếu Cày, phải qua cửa Vũ Đông Hà Dân làm báo

(Theo page Đồng hành với No-U )


Công nhận Vũ Đông Hà, ông chủ Dân Làm báo rất cừ. Cả cộng động ra đón Điếu Cày từ sân bay, tẩn ngẩn khi nhân viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ông Hải Điếu Cày rời phi trường đi tuốt, với một số người bí ấn đi cùng. Giờ đây hóa ra bến đỗ, nơi ở của ông Hải Điếu Cày lại được trùm sò ẩn dật của Việt tân chăm lo từ A đến Z! Nếu đặt nghi vấn Việt Tân đã nhanh chân liên hệ, hứa hẹn chăm lo Điếu Cày ngay từ khi đàm phán giữa phía Việt nam và Hoa Kỳ đang diễn ra, tức có chân rết ngầm hoặc thỏa hiệp ngầm nào đó ngay từ trong nước, không phải không có lý?

Thảo nào, nơi ông Hải viếng thăm đầu tiên là đài SBTN của Việt Tân Trúc Hồ, mọi thông tin, hình ảnh đều là độc quyền của Dân làm báo. Vụ này đúng là Dân làm báo vớ bẫm khi “điều phối”, “sắp xếp” mọi lịch trình hoạt động cho Hải Điếu Cày cũng như các hội đoàn khác muốn giao lưu với Điếu Cày. Ngoài ra, khi Điếu Cày đang hot, thu hút dư luận thì ông sẽ mang lại một loạt dự án giúp Dân làm báo thu bộn tiền, đánh bóng hình ảnh truyền thông cho các nhánh của Việt Tân lên ầm ầm trước sự thèm thuồng của các phe nhóm khác.

Tuy nhiên điều lạ lùng là tại sao Vũ Đông Hà lại không ra mặt trong các hoạt động của Điếu Cày, chỉ đưa thông tin và hình ảnh với tư cách là “CTV Dân làm báo”? Giống như việc ông Vũ ĐÔng Hà luôn miệng từ chối mình còn là đảng viên Việt Tân? Đây phải chăng là phong cách mập mờ, lập lờ quen dùng của Việt tân để tiếp tục lừa phỉnh cộng đồng, gây dựng hình ảnh “trung lập” cho ông Hải Điếu Cày, thông qua điều phối ông Hải Điều Cày để quy tụ, lừa phỉnh với các tổ chức, hội đoàn khác?

Hiện ông Hải Điếu Cày chỉ được phía Canada cho tị nạn, nay muốn ở lại Mỹ lại phải xin lại Chính phủ Mỹ đồng ý. Muốn ở lâu dài ở Mỹ trong khi ông chỉ thuộc diện Di dân, không được chính phủ Mỹ cấp vào diện tỵ nạn chính trị, có nghĩa còn phải thi lấy quốc tịch Mỹ, cần lo xin đủ thể loại chính sách nhân đạo trong khi tuổi đã không còn trẻ. Xem ra số phận của ông còn nhiều lận đận vô cùng, không biết rồi ông còn giữ khẩu khí được bao lâu nữa, liệu đám Việt Tân này có còn đối xử tử tế khi “tình cảm nồng ấm” của đồng bào phai nhạt dần theo thời gian, khi những dự án đã hoàn tất, hết tính nóng bỏng hay một sự kiện nào mới như cô Phương Uyên đang xin đi Mỹ thành hiện thực chẳng hạn…

Thực ra ông Vũ Đông Hà cũng rất giỏi trong việc biến dàn nữ lưu dân chủ “độc quyền sử dụng” trong nước như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Hoàng Vi… trở thành “trong sạch”, “ngây thơ”, không còn dính dáng đến Việt Tân, thậm chí còn công khai lên tiếng tẩy chay Việt tân để đi lừa phỉnh các hội nhóm khác.

Chúng ta hãy tiếp tục hóng xem ông Vũ Đông Hà sẽ khai thác hình ảnh Điếu Cày ra sao là đủ thấy thòi lòi cái đuôi Việt tân của ông ta ra mà thôi.

Mời bình