Đôi điều về thói phỉ báng dân tộc của tiến sĩ ca trù Xuân Diện

Rận chúa 6 tháng 11, 2014 Mời bình
Chẳng ai lạ gì Xuân Diện ca trù, bởi vừa nhắc đến danh xưng của y người ta liên tưởng ngay đến một kẻ có khuôn mặt trông khá đần độn và phì nộn. Nói chung nhìn vào Diện người ta dễ liên tưởng đến những vị quan tham trong thời kỳ phong kiến ở Việt Nam, xét về nhiều mặt trông Diện khá giống với nhân vật Huyện Hinh trong tác phẩm “Đồng hào có ma” của nhà văn tài ba Nguyễn Công Hoan, bởi những hình ảnh về nhân vật Huyện Hinh, một kẻ vừa có ngoại hình của một trang tiểu nhân lại vừa có tấm lòng của một tên ác bá, tham lam đến tột cùng đã phản ánh hết bản chất của một kẻ ác nhân như Xuân Diện.

Chân dung Xuân Diện ca trù
Nhắc đến Xuân Diện người ta nhớ ngay đến một kẻ luôn huyên hoang, tự cho mình là kẻ đàng hoàng, nhân cách, là nhà hoạt động, nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam nhưng những hành động của gã thì chẳng minh chứng được cho những lời gã nói, những hành động đê tiện của một kẻ được cho là có ăn, có học đàng hoàng, nhưng lại lợi dụng xương máu của đồng loại- những kẻ mang danh dân chủ khác để lừa đảo, khi lừa đảo được tiền quyên góp của các tổ chức và cá nhân thì hắn lại bỉ ổi đến mức chiếm của chung làm của riêng, trục lợi trên xương máu đồng loại, ăn chia bất minh, bị ngay cả những kẻ được cho là thân thiết như Bùi Hằng chửi rủa là đồ bần tiện, sống không ra dáng một kẻ có học.

Nghĩ đến Xuân Diện người ta liền nghĩ ngay đến một Tiến sĩ ca trù, nghiên cứu về ca trù cũng được cho là có hiểu biết, nhưng Diện chẳng đem những gì mình học để phụng sự cho đồng loại, cho đất nước mà lại vênh vênh tự đắc cho rằng mình là Tiến sĩ hán nôm, chuyên nghiên cứu về hán nôm, nhưng một chữ bẻ đôi về hán nôm hắn cũng không biết, thế nên Diện gây ra toàn những trò hề dân chủ, trong đó có vụ việc phản biện về ấn Đền Trần hay việc đả kích chuyện mừng thọ Giáo sư Vũ Khiêu gần đây khiến dư luận vô cùng bất bình trước sự hỗn xược và ngu xuẩn của tên tiến sĩ ca trù.

Và những trò hề vẫn tiếp tục tiếp diễn khi Xuân Diện đăng đàn chửi thẳng vào lực lượng Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Việt Nam bằng một tít báo cực kỳ phản cảm: “Công an TP HCM tự vả vào chính mình, ngành mình”.



Hình được cắt từ blog riêng của Xuân diện

Lão cũng chẳng hiểu thằng ku Xuân Dương của Báo giáo dục Việt Nam nghĩ gì mà viết lên một cái bài với vô cùng nhiều lỗi phát ngôn và giật tít theo kiểu báo lá cải để Xuân Diện và các nhà dân chủ lợi dụng chống phá, xuyên tạc hình ảnh của Công an Việt Nam.Ngay khi đọc được bài viết của Xuân Dương, Xuân Diện ca trù ngay lập tức đăng đàn giật một cái tít không ai có thể chấp nhận được, có thể nói đây chính là sự phỉ báng, xúc phạm đến lực lượng Công an Việt Nam và cả dân tộc Việt Nam này.

Nội dung tờ rơi mà Xuân Dương và Xuân Diện tập trung xuyên tạc như sau: “Violent crime is very often in Ho Chi Minh City. Keep your bags close to your body, avoid wearing precious jewelry and try not to be too flashy with your camera and phone” (Tội phạm bạo lực rất hay xảy ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy giữ túi xách của bạn luôn bên người, không đeo các đồ trang sức quý và cố gắng không để lộ máy ảnh và điện thoại di động).

Và “Do not trust the taxi meter (đừng tin vào đồng hồ trên xe taxi). Ripping off unsuspecting passengers is an art form for dishonest driver. Stisk to reliable companies such as Vinasun taxi and Mailinh taxi. (Đây là hành động móc túi hành khách của lái xe không trung thực. Hãy lựa chọn các hãng taxi đáng tin cậy như Vinasun và Mai Linh).

Vụ việc ở đây chẳng có gì đáng nói, bởi bất cứ ai là công dân Việt Nam cũng hiểu rằng mặt trái của kinh tế thị trường đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và nói đang làm băng hoại đạo đức xã hội, và không ít lần khách du lịch thế giới đã phải lâm vào cảnh ‘dở khóc, dở cười” khi bị những tên đạo chích giật mất túi hành lý và giấy tờ đi kèm. Công an Việt Nam hay bất cứ đâu trên thế giới cũng đều có trách nhiệm bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống, chống lại các loại tội phạm và các nguy cơ xảy ra tội phạm, cũng như các hiện tượng gian lận thương mại của giới Taxi ở Việt Nam hiện nay, những việc này đang làm xấu đi hình ảnh thân thiện của Việt Nam, nơi được ví là điểm đến du lịch an toàn và thân thiện nhất thế giới. Nhưng họ cũng không phải là những thần thánh để có thể đảm bảo rằng không để tội phạm xảy ra nữa, hay biết trước được rằng nơi nào sẽ xảy ra tội phạm để kịp thời phòng ngừa và đấu tranh chống lại chúng. Thế cho nên không chỉ ở Việt Nam, mà bất cứ nước nào trên thế giới dù là văn minh đến đâu vẫn có những kẻ bần cùng của xã hội sống bằng nghề trộm cướp, nếu có ai nói rằng “nơi tôi ở không hề có trộm cắp, cướp giật thì kẻ đó đang hoang tưởng”. Trộm cắp, cướp giật xuất hiện như một hiện tượng tự nhiên của sự phân tầng xã hội sâu sắc trong cơ chế thị trường, và không ai, kể cả công an có thể phủ nhận lại quy luật khách quan của sự tồn tại đó, mà họ chỉ có thể hạn chế, phòng ngừa, đấu tranh để chống lại sự tồn tại của những kẻ sinh sống bằng nghề “trộm, cướp”. Thế cho nên việc Công an Thành phố Hồ Chí Minh đi phát tờ rơi cho khách du lịch để cảnh báo về tình trạng cướp giật, cũng như khuyên họ nên lựa chọn các hàng Taxi uy tín đã giúp họ nâng cao cảnh giác trước các loại tội phạm và có ý thức bảo vệ tài sản của mình nhằm có một kỳ nghỉ an toàn, hiệu quả là việc làm hoàn toàn đúng đắn, chấp nhận được, không phải thể hiện cho những điều mà Xuân Diện đã và đang nói là làm xấu đi hình ảnh của công an và đất nước Việt Nam, mà nó còn làm cho khách du lịch thập phương tin tưởng hơn vào sự tận tụy của lực lượng công an thành phố HCM nói riêng và Công an cả nước nói chung trong cuộc chiến đấu tranh phòng chống các loại tội phạm hình sự ở Việt Nam. Giúp họ cảm thấy an tâm hơn khi đến Việt Nam, nơi mà tính mạng và tài sản của họ luôn được bảo toàn với sự tận tụy nhất. Như vậy có gì mà Xuân Diện phải đăng đàn để nói thật to như thế nhỉ?

Trần Ái Quốc
Nguồn: http://nendanchu2012.wordpress.com/2014/10/27/doi-dieu-ve-thoi-hon-xuoc-phi-bang-dan-toc-cua-tien-si-ca-tru-xuan-dien/

Mời bình