PHẠM ĐOAN TRANG - HÀNH TRÌNH CÙNG TỘI LỖI

Rận chúa 29 tháng 9, 2015 Mời bình
PHẠM ĐOAN TRANG - HÀNH TRÌNH CÙNG TỘI LỖI

Thông thường, đã là người có tuổi thì ngại tư duy, động não về những vấn đề thời cuộc, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến chính trị. Thế nhưng, đôi khi lên mạng đọc "nhầm" vào những bài viết sai sự thật, đi ngược lại lợi ích dân tộc, chống phá chế độ, bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ và anh hùng dân tộc thì dù không muốn đi chăng nữa cũng phải lên tiếng. Hy vọng mỗi bài được viết ra sẽ như một viên đạn cảnh tỉnh lũ bất lương, giúp cho mọi người nhận rõ bộ mặt thật của chúng, đề cao tinh thần cảnh giác, đồng thời có những hành động phù hợp, giúp chính quyền làm thất bại âm mưu đen tối của chúng.

Phạm Đoan Trang sinh năm 1978, từng là phóng viên của báo Pháp Luật, nhưng giờ đây lại được biết đến với tư cách là một kẻ chuyên vi phạm Pháp Luật với những hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam. Trên mạng, Đoan Trang cũng được biết tới là một nhà báo kiêm "nhà dân chủ" được nhắc nhiều trên các trang mạng "Bất đồng chính kiến" với những tung hô không tiếc lời. Họ "nức nở" rằng Đoan Trang là phụ nữ trẻ mà học cao, biết rộng, một nhà báo, một "nhà dân chủ" đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam.

Vậy Đoan Trang là ai mà dám "coi trời bằng vung" thách thức chính quyền?
Đoan Trang sinh ra trong một gia đình cơ bản, ăn, học tử tế, những tưởng cô sẽ trở thành người có ích cho xã hội, theo như kỳ vọng của nhiều người. Thế nhưng, do tài cao đức thấp, Phạm Đoan Trang liên tục vi phạm kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tiếp xúc, giao du với những thành phần bất hảo và sớm buông thả, phóng túng trong sinh hoạt đời tư, vi phạm đạo đức nhà báo. Dù đã được nhắc nhở, khuyên bảo nhiều lần, nhưng thị vẫn chứng nào tật nấy, gây nhiều chuyện tiêu cực, ảnh hưởng đến danh dự các nhà báo Việt Nam, nên đã bị báo Pháp Luật đuổi việc và kể từ đây Đoan Trang bắt đầu buông thả.

Sau những scandal tính ái và sau chuyện lộ clip sex trác táng, Đoan Trang như kẻ bất mãn, trả thù đời bằng cách lấy việc chống phá đất nước, chống đối chính quyền là một nghề để kiếm sống. Được những kẻ giả danh dân chủ tung hô, Đoan Trang ngày càng sa lầy vào vũng bùn tội lỗi với những bài viết chống phá điên cuồng, và hệ quả là Đoan Trang đã bị Việt Tân, dùng tiền thao túng, sai khiến.
Công bằng mà nói Đoan Trang có cách viết và lối hành văn sắc sảo, hơn hẳn một số nhà dân chủ hiện thời, nên những bài viết đả kích chế độ, chống phá chính quyền của Đoan Trang đã thu hút được sự chú ý của các tổ chức chống đối trong và ngoài nước. Khả năng viết lách và thái độ chống nhà nước của Đoan Trang nhanh chóng được Việt Tân biết đến và trọng dụng như một “nhân tài” của giới chống cộng. Vì lẽ đó Đoan Trang đã được chính Việt Tân đưa ra nước ngoài huấn luyện, đào tạo về phương pháp đấu tranh bất bạo động ở VN, thậm chí thị còn được Việt Tân đưa sang Mỹ để "tu nghiệp", "tập dượt" và thiết lập quan hệ với những nhân vật thù địch với Việt Nam trong giới chức Mỹ nhằm phục vụ cho ý đồ chống phá lâu dài. Với những tri thức đã được học ở trong nước và những thủ đoạn bẩn thỉu của Việt Tân, Đoan Trang đã cho ra lò liên tiếp những sản phẩm "báo chí" là những bài viết bôi nhọ, chống chính quyền mà các nhà phân tích cho là rất nguy hiểm và độc hại với người đọc.
Sau một thời gian khá lâu rời bỏ "Thị trường dân chủ Việt nam" nay Đoan Trang trở về với vai trò "Chân rết" của tổ chức phản động Việt Tân tại Việt Nam. Dù đã cố gắng thực hiện triết lý "gần dân" để tập hợp lực lượng, nhưng thực tế quanh thị cũng chỉ có vài ba mống lèo tèo như Trịnh Anh Tuấn, Lưu Văn Minh, Nguyễn Đình Hà…để đào tạo, hướng dẫn số này tham gia các hoạt động lật đổ chế độ núp dưới vỏ bọc dân chủ, nhân quyền theo sự chỉ đạo của Việt Tân. Việc Đoan Trang tham gia thành lập và điều hành nhóm "Tẩy chay Tân Hiệp Phát", và mới đây là "Vì một Hà Nội xanh" là những ví dụ điển hình cho thấy ý đồ nguy hiểm nhằm phá hoại nền kinh tế trong nước và kích động quần chúng, tập hợp lực lượng, tập dượt cho một cách mạng đường phố sau này khi có điều kiện.
Hiện nay ĐT đang ăn lương và làm việc cho Việt tân - một tổ chức phản động ở nước ngoài, thị đã có những hoạt động đi ngược lại lợi ích của dân tộc để chống phá đất nước, thì ĐT lấy đâu ra cái thuyết “Phục vụ quyền lợi của số đông” để làm CM. Những hành động, cùng hành vi của ĐT đã và đang làm là phản bội Nhân dân và cả dân tộc này. Xin hỏi những nỗ lực lâu nay mà ĐT cùng phường dân chủ đang thực hiện đó là: “Những thỉnh nguyện thư, những tuyên bố do Cô và những kẻ khác như Nguyễn Quang A đồng soạn thảo, những bài viết vu khống chính quyền VN đã nói lên điều gì? Đã có cái nào hướng tới mục tiêu vì Nhân dân? Và kết quả đã ra sao khi cùng Nguyễn Quang A đại diện cho Phường dân chủ có những chuyến du ngoạn thế giới những ngày gần đây, trình các tuyên bố, thỉnh nguyện thư.., tới các Tổ chức trời hơi đất hỡi nào đó mang danh quốc tế, tới chính Phủ Mỹ, một chính quyền đã từng gieo rắc đau thương tang tóc cho Nhân dân VN, tàn phá quê hương đất nước của ĐT?

Tháng 7/2014, blogger Đoan Trang đã có cuộc gặp với Ủy ban nhân quyền của Thượng viện Canada tại Ottawa để thảo luận kỳ kiểm định định kỳ phổ quát liên quan tới tình hình quyền con người ở Việt Nam. Gần đây, trong tháng 5/2015, cô ta lại thực hiện cuộc phỏng vấn với trưởng phái đoàn Hoa Kỳ sang Việt Nam đối thoại về nhân quyền, Trợ lý Ngoại trưởng Tom Malinowski.

ĐT còn nhẫn tâm cản phá việc VN tham gia UNHCR, TPP, phá quan hệ hướng tới đối tác chiến lược giữa Việt nam - Hoa Kỳ mà toàn những vấn đề liên quan đến lợi ích số đông của người dân VN, đó có phải là cách gần dân và vì Nhân dân của ĐT? Ngựa vẫn theo đường cũ, ĐT nhân danh ai để lên tiếng “Cầu viện” quốc tế can thiệp, bảo vệ đồng bọn là những kẻ phản động mang danh dân chủ, Núp bóng nhân quyền để phá hoại đất nước, khi bị chính quyền trừng trị, mà mới đây nhât ngày 23/9/2015 ĐT dẫn đầu khoảng 30 người đã kéo đến trụ sở cơ quan CSĐT, thuộc công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để yêu cầu thả người. Thông tin ban đầu cho biết, vào sáng 23/9, phát thanh viên Lê Yến, 23 tuổi, của một kênh truyền hình phát trên YouTube, Lương Tâm TV, bị công an bắt tại nhà riêng vì tội tuyên truyền chống nhà nước, mà số những kẻ mang danh dân chủ, cùng những kẻ bị bắt chỉ là số ít, rất ít, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trên tổng số 90 triệu dân Việt nam? Vậy con số % ít ỏi ấy đã nói lên tất cả. ĐT và đồng đảng của thị đang chơi vơi trong cô đơn, lạc lõng trong sự thất vọng nhãn tiền, đang được báo trước một sự thất bại.

Do đó muốn có đôi lời nhắn nhủ tới Cô ĐT lúc này. Là người có học thức nhưng ĐT vẫn “đang bị ngẫn”, về tư duy chính trị, nhưng, cái ngẫn của ĐT lại là cái ngẫn của kẻ có học, nó nham hiểm và cũng rất nguy hiểm cho xã hội, một khi, cái ngẫn đã trở thành cực đoan, đã trở thành bệnh hoạn, đã thành bản chất ngoan cố của con người ĐT thì rất nguy hiểm cho dân tộc, thì khó có thể làm cho ĐT mở mắt, mở rộng tầm nhìn để nhìn nhận đúng sự thật, để thay đổi cách nghĩ, cách làm và thay đổi cả cách nhìn để hướng thiện, để hóa giải trở thành người yêu nước chân chính như ĐT vẫn từng tự nhận. Cái đức (đạo đức) là cái gốc của con người, được người Việt thế hệ này sang thế hệ khác, luôn coi trọng. Chỉ tiếc rằng ở ĐT một Cô gái Việt mang dòng máu Việt, được mang cái tên Đoan Trang cái tên thật đẹp nhất của người Việt, nhưng lương tâm cô, tâm hồn cô đang bị vẩn đục, không đoan trang bởi những đồng tiền bất lương, nên nó đã không đẹp như cái tên cô đang sở hữu, như cái mà mọi người đang tưởng. Vì thế người ta chỉ biết đến ĐT như một nỗi thất vọng, bởi đã từ lâu ĐT đã không biết coi trọng cái đức được xem là cốt lõi của con người Việt, đạo đức Việt. Thế nên có người nói “không có tài thì làm việc gì cũng khó, song có tài mà không có đức thì họa khôn lường” ĐT đúng là một con người như vậy.
Tiếc cho ĐT một một trí thức trẻ, được học hành đến nơi đến chốn, chỉ vì lối sống tự do, buông thả qúa sớm, cùng với những tham vọng quá sớm, đã sớm làm hỏng cuộc đời của một kẻ có học. Danh vọng, tiền tài cùng với ham muốn cá nhân, đã sớm làm cho cô bị mờ mắt dẫn đến mất phương hướng, Nên cái gọi là khát vọng Dân chủ mà cô thường nhắc đến, chỉ là Cái bánh vẽ, ảo tưởng chưa đủ được độ chín, chưa đạt được độ cao của tầm trí thức, để muốn “Nghiên cứu” hay giải quyết một vấn đề lớn của xã hội, mà ở độ tuổi Cô một phụ nữ vẫn còn “Trẻ người nhưng non dạ” lại có những hoài bão quá lớn, vượt qúa khả năng, không đủ tâm, đủ tầm, lẫn cả tài, không đủ cả đức để có các phương pháp, lẫn nhận thức khoa học tối thiểu thì còn lâu cô ĐT mới thành một nhà dân chủ hay nhà chính trị như cô đã từng ảo vọng hão huyền.

Là người có học Đoan Trang cũng thừa biết xã hội nào dù có văn minh đến mấy, cũng đầy rẫy vấn đề XH bức xúc, cần được người dân quan tâm, vì thế đất nước nào cũng rất cần những người có tâm, có tầm, có chí, có đức, có tài để giải quyết. Ở VN Cũng không tránh khỏi những vấn đề XH mang tính quy luật, được cho là nổi cộm, mặc dù đã được xử lý nhưng còn chậm, chưa triệt để, nên ít nhiều gây bức xúc trong Nhân dân đó là điều có thật. Nhưng không “Tồi” đến nỗi để người dân thất vọng, để Nhân dân chán chường, dẫn đến bất mãn với chế độ, để làm cuộc CM đường phố, như cô và phường dân chủ lưu manh đang mơ tưởng hão huyền, như những kẻ thần kinh hoang tưởng.

Nhân dân Việt nam của Cô ngày nay rất thông minh, rất nhạy bén về chính trị, về thời cuộc, trình độ dân trí ngày càng được nâng cao. Bởi thế Nhân dân không dễ bị đánh lừa, không dễ tin vào cái thứ Cách mạng “Treo đầu Dê bán thịt Chó” của những kẻ lưu manh chính trị như ĐT cùng đồng bọn. CM là của Nhân dân, Nhân dân mới là người làm nên CM, chứ không phải cái thứ Cách mạng nửa mùa của những kẻ dân chủ giả hiệu, một thứ CM hổ lốn chắp vá, mà cô cùng phường dân chủ, đang cố gắng nhào nặn thành một thứ CM chẳng giống ai. Vì thế Nhân dân đã biết quá rõ bản chất thật, của đám dân chủ, mà cô cùng đồng bọn đang khởi xướng, một cuộc CM mà người dân VN không bao giờ mong muốn, bởi đó là thứ CM phá hoại, một thứ CM để đưa đất nước từ hòa bình trở nên rối loạn, rồi lại bất ổn, dẫn đến chiến tranh, lại nồi da xáo thịt.
Đến lúc này muốn làm một cuộc CM nhưng bản thân Cô ĐT cũng chẳng hiểu gì VN quê hương Cô và Nhân dân của cô lúc này, cái mà Nhân dân, Tổ quốc, và dân tộc cô cần lúc này, đó là hòa bình, xin được nhắc lại đó là hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Chứ không phải thứ CM để phá tan thành quả CM mà Nhân dân VN 70 năm qua đã đổ biết bao xương máu mới giành được độc lập, tự do cho tổ quốc từ tay thực dân và đế quốc.

Tin vào họ(phường dân chủ) lưu manh của ĐT có nghĩa là “Gửi trứng cho ác” để đất nước này lại thêm những xáo trộn không cần thiết. Cách mạng là của Nhân dân, Đảng Cộng sản Việt nam đã làm được điều đó trong suốt chiều dài lịch sử của 85 năm sau ngày thành lập (3/2/1930 - 3/2/2015). Bởi thế lòng dân với CM, với đảng CSVN là chưa bao giờ thay đổi, vẫn tin yêu Đảng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ như ngày nào, thì chẳng có lý do gì mà Nhân dân lại làm CM bỏ cái tốt để trở về cái xấu, cái tồi tệ, Vì thế Đoan Trang cùng đồng bọn của Thị, đừng mơ tưởng hão huyền. Hãy dừng lại trước khi quá muộn. Đừng “Lấy trứng chọi đá, đừng đùa với lửa”. hãy coi chừng “Thiên la địa võng” của Nhân dân đã và đang chờ để thiêu đốt những kẻ dám “Coi Trời bằng vung”. Hãy đợi đấy, không xa lắm đâu hỡi ĐT và phường dân chủ lưu manh ở VN.
--------
Trelang
Tags:

Mời bình