DÀY XÉO LÊN CỜ TỔ QUỐC - CẦN PHẢI TRỪNG TRỊ NGAY LẬP TỨC

Rận chúa 30 tháng 9, 2015 1 bình
DÀY XÉO LÊN CỜ TỔ QUỐC - CẦN PHẢI TRỪNG TRỊ NGAY LẬP TỨC

Cách đây 70 năm, ngày 2/9/1945, tại Thủ đô Hà Nội, lá cờ đỏ sao vàng hãnh diện tung bay trong ngày Bác Hồ tuyên bố trước toàn thể quốc dân đồng bào, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, thì ngày 23/9/2015 tại trung tâm thủ đô trái tim thân yêu của cả nước bọn bất lương khoác áo dân chủ ngông cuồng đã có hành vi không thể chấp nhận được, chúng đã xúc phạm đến lương tri hàng chục triệu trái tim người dân Việt khi dẫm đạp lên lá Cờ thiêng liêng của tổ quốc.

Ai cũng biết Quốc kỳ của dân tộc là lá Cờ đỏ sao vàng, hình ảnh đại diện cho quốc gia, dân tộc và niềm tự hào của Nhân dân VN trước thế giới. Lịch sử và ý nghĩa của lá Cờ đỏ sao vàng, gắn liền với những năm tháng đấu tranh kiên cường, bất khuất, đổ máu hy sinh anh dũng của cả một dân tộc anh hùng, đánh đuổi quân xâm lược ra khỏi bờ cõi, thống nhất đất nước, đưa cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, để đất nước có hòa bình, Nhân dân có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Vì thế Nhân dân Việt Nam lấy làm tự hào và hãnh diện mỗi khi được nhìn thấy lá Cờ tổ quốc tung bay trong các sự kiện. Người ta xúc động nhìn hàng nghìn, hàng vạn người đứng trang nghiêm chào Quốc kỳ và hát vang bài Quốc ca trong các sự kiện trọng đại của đất nước, hay các đấu trường quốc tế. Nhìn lá Cờ thiêng liêng của Tổ quốc đỏ thắm tung bay trước gió, hòa quyện với bài Quốc ca được vang lên, “Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước”… mà cảm xúc dâng trào mãnh liệt, hồn thiêng sông núi nước Nam, đang hừng hực, như đang sôi lên truyền cảm hứng, như chảy vào con tim, vào khối óc, các vi huyết quản, như thôi thúc con tim đầy nhiệt huyết của người dân Việt nam. Người hát, người nghe, như một sự đồng cảm, có một điều gì đó thiêng liêng dành cho Tổ quốc, họ muốn gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào và tự tôn dân tộc, vì thế tinh thần trở nên mạnh mẽ, truyền cho ta khí thế, sục sôi như năm nào ra trận. Đó chính là nguyên khí Quốc gia, tinh thần dân tộc cao cả.

Điều đó đã được khẳng định, được thể hiện qua thời gian, qua những trang lịch sử bi thương, nhưng rất đỗi hào hùng, trong đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Lá Cờ đỏ Sao vàng là biểu tượng sức mạnh trường tồn của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, lá Cờ đỏ Sao vàng đã thấm đẫm máu đào của hàng triệu người dân và anh hùng liệt sỹ của cả dân tộc này. Giờ đây lá Cờ như một biểu tượng, thể hiện ý chí kiên cường của của dân tộc anh hùng, một đất nước anh hùng. Vì thế “Lá cờ Tổ quốc, lá Cờ đỏ Sao vàng” lá Cờ thiêng liêng đã đi sâu vào tiềm thức, vào máu và cả nước mắt của người dân Việt. Vì thế người dân VN có quyền hãnh diện, tự hào và có trách nhiệm gìn giữ nâng niu lá Cờ Tổ quốc của mình như một báu vật Quốc gia và không ai được quyền xúc phạm. Vậy cớ sao kẻ mượn danh “yêu nước” lại vùi dập, giày xéo lên lá Cờ tổ quốc lá cờ thiêng của cả dân tộc này. Những kẻ vô lại đó là ai, họ mang danh ai và họ có phải kẻ thù của dân tộc Việt?

Vẫn biết Cờ đỏ sao vàng vẫn là nỗi nhục của những kẻ bám đít ngoại bang, "rước voi về dày mả tổ” và những kẻ chống Cộng cực đoan ở hải ngoại, và việc chúng trút nỗi uất hận bằng cách dày xéo lên lá Cờ tổ quốc cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng ở trong nước, ngay tại Trung tâm Thủ đô Hà Nội lại có những kẻ ngông cuồng, coi thường pháp luật, dẫm đạp lên lá Cờ, đó là hành vi xúc phạm đến lương tri của hàng chục triệu người dân Việt nam chân chính, đó là hành động sỉ nhục dân tộc. Thật bất hạnh cho một Quốc gia khi sinh ra những kẻ lạc loài, táng tận lương tâm như thế. Những kẻ dày xéo lên Quốc kỳ cần phải trừng trị ngay lập tức.

Sự việc xảy ra ngày 23/9/2015 khi công an Hà Nội đã kiên quyết ra tay xử lý theo pháp luật một nhóm phản động với danh xưng Kênh "Lương Tâm TV", chuyên phát những clip trên Kênh Youtube với những nội dung, tuyên truyền nói xấu chế độ, nói xấu đất nước và con người Việt Nam, vu cáo chính quyền và bịa đặt một cách trắng trợn những sự thật ở Việt Nam, phục vụ cho mưu đồ lật đổ chế độ. Một nhóm bất lương do Đoan Trang cùng kẻ côn đồ cả nam lẫn nữ, đến quậy phá tại CA Quận Hai Bà Trưng, và quay clip để phát lên mạng. Mặc dù được tuyên truyền giải thích, nhưng nhóm này vẫn lu loa và tìm cách ăn vạ. Khi bị lực lượng chức năng áp giải ra khỏi khu vực, nhóm này đã giật Cờ Tổ quốc vứt xuống đất và dẫm chân lên.

Hành vi dày xéo Cờ Tổ quốc đã nhanh chóng bị cảnh cáo, tuy nhiên, người dân chứng kiến thấy lực lượng Công an quá hiền. Nhiều người buồn vì pháp luật bị những kẻ lưu manh côn đồ kia cợt nhả, và Quốc kỳ bị dày xéo mà không bị xử lý ngay tức khắc.

Thời điểm này, chỉ duy nhất có một thanh niên dũng cảm, dám đứng lên, quyết liệt đối đầu trực diện với những kẻ lư manh chính trị kia với thái độ không khoan nhượng. Dù còn đôi lúc chưa thật tỉnh táo, nhưng anh nhận được sự ủng hộ của người dân. Đó là hành vi đáng được hoan nghênh, khuyến khích và nhân rộng.

Rõ ràng, vì không muốn sự việc ồn ào nên công an đã có cách xử lý hòa nhã, thậm chí có lúc nhân nhượng. Nhưng "càng nhân nhượng chúng càng lấn tới", mà thực tế chúng đã và đang lấn tới. Viết đến đây tác giả chợt nghĩ đến câu nói mang tính chiến đấu cao của Chủ tịch Cu Ba Phidencstro khi ông nói về chuyên chính vô sản, đại ý "Bạn càng nhân nhượng, chúng càng lấn tới, bạn lùi một bước chúng tiến một bước, bạn lùi 2 bước chúng tiến lên 3 bước, cuối cùng bạn không còn đường lùi, chúng tiến tới cắt cổ bạn, thế nên phải cắt cổ chúng, trước khi chúng cắt cổ bạn". Đó là một câu nói bất hủ và rất đúng, rất phù hợp với tình hình Việt Nam hiện nay.

Các anh công an hãy mạnh tay làm đúng theo luật pháp, nhân dân chúng tôi ủng hộ các anh.

Tự do, dân chủ là những giá trị của văn minh nhân loại, cần được tôn trọng. Tuy nhiên, việc tôn trọng tự do dân chủ không có nghĩa là buông lỏng việc chấp pháp, bỏ mặc những hành vi dày xéo lên biểu tượng dân tộc, chà đạp lên thuần phong mỹ tục và đạo đức ứng xử. Đừng để những kẻ mạo nhận là đấu tranh cho dân chủ hay nhân quyền lợi dụng để phá hoại đất nước, cản bước tiến của dân tộc.

Đã đến lúc phải trừng trị thẳng tay những kẻ ngông cuồng, "coi Trời bằng vung", bất chấp luật pháp, chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và nhân dân Việt Nam.

Trích Bộ luật Hình sự:
Điều 276. Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy
Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
--------
Kimkhanh@
Nguồn: Việt Nam thời báo

1 nhận xét :

  1. Em đề nghị quốc hội sửa đổi Bộ luật hình sự quy định:người nào có hành vi xâm hại Quốc kỳ,Quốc huy sẽ phạt tù 20 năm,chung thân hoặc tử hình.Điều luật được áp dụng tương tự với tất cả mọi công dân VN,kể cả Việt kiều,người nước ngoài ở VN,người gốc Việt hay nhập quốc tịch VN.

    Trả lờiXóa