Tỉnh táo trước âm mưu phá hoại Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô

Rận chúa 8 tháng 10, 2014 Mời bình
Mùa thu tháng 10 cách đây 60 năm về trước dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn quân, toàn dân ta đã hào hùng, hân hoan giải phóng Thủ đô Hà Nội.

Với chiến thắng Điện Biên Phủ (05/4/1954) lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, Pháp buộc phải ký Hiệp định Giơnevơ, đồng thời rút hết quân về nước. Đúng 8h ngày 10/10/1954, các đơn vị quân đội nhân dân Việt Nam tiến vào từ 5 cửa ô, tiếp quản Thủ đô sau 9 năm bị tạm chiếm. Hà Nội từ đây sạch bóng quân thù, cờ hoa hân hoan đón mừng những người con chiến thắng trở về trong ngày lịch sử. Một bước ngoặt có ý nghĩa vô cùng to lớn được khắc vào trang sử vẻ vang của dân tộc, kẻ từ đây, Thủ đô của đất nước ta thoát hoàn toàn khỏi ách thống trị của đế quốc thực dân; nhân dân lao động thoát khỏi chế độ áp bức, bóc lột. Người dân được đứng lên làm chủ vận mệnh của mình, xây dựng xã hội mới, mở đầu sự nghiệp cách mạng xã hội chủ nghĩa trên đất nước. Sự kiện lịch sử đó như một mốc son chói lọi, hình ảnh đoàn giải phóng quân tiến về Thủ đô trong tiếng cười háo hức, vui mừng khôn xiết của dòng người và rộn cờ hoa in đậm trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô trong tháng 10 năm nay (10/10/1954-10/10/2014), Thủ đô Hà Nội sẽ bắn pháo hoa ở 30 điểm, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, ca múa nhạc đặc sắc khác. Bắn pháo hoa vào dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô là sinh hoạt văn hoá nhằm nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, tạo không khí phấn khởi, tự hào, khích lệ mọi người tích cực tham gia lao động sản xuất, hăng say hoạt động sáng tạo, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trong niềm vui của đồng bào cả nước nói chung và đồng bào Thủ đô nói riêng đang náo nức chờ đón ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô, thì bọn rận chủ và bè lũ cơ hội chính trị, chuyên theo ngoại bang nuôi dưỡng ảo vọng phá hoại hòa bình, độc lập, thống nhất và dân chủ của Việt Nam lại được đà ra sức xuyên tạc, vu cáo nhằm gây rối an ninh trật tự Thủ đô. Gần đây, khắp các diễn đàn của rận chủ như Việt tân, Boxit, RFA, RFI, VOA… đăng các bài viết loan tin kêu gọi biểu tình, tụ tập đông người gây rối an ninh trong dịp kỷ niệm ngày đại lễ ý nghĩa của Thủ đô Hà Nội. Với những lời lẽ mĩ miều, sử dụng biện pháp nghệ thuật đánh tráo, ăn cắp ngôn từ, lũ cơ hội hi vọng có thể lừa bịp, lôi kéo được quần chúng tham gia nhằm đạt được âm mưu, ý đồ của chúng. Tuy nhiên, sự thật thì bất khả phủ bác, chân lý thì không thể bị che mờ, ý chí và nguyện vọng của người dân là thiêng liêng, nên cho dù lũ rận phản dân hại nươc kia có xuyên tạc bằng thứ nghệ thuật ngôn từ gì đi chăng nữa, thì toàn thể nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, đồng bào Thủ đô đều nhận thức rõ bộ mặt tráo trở, mưu toan bẩn thỉu của chúng. Máu đã chảy, biết bao người dân Việt Nam đã ngã xuống để dân tộc có hòa bình, độc lập, thống nhất như hiện nay, Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình là trái tim của dải đất hình chữ S. Không thể và không bao giờ một âm mưu nào có thể phá hoại những giá trị bền vững mà con người Việt Nam đã xây dựng nên.

Lê Hiền Đức và bè lũ của rận chủ sử dụng câu chữ đầy hạ mạt: “Thủ đô giải phóng ư? Đất nước độc lập ư? Những điều đó còn có ý nghĩa gì khi chúng ta không có tự do, không có hạnh phúc”.Chúng cũng là người Việt Nam thì phải, chúng cũng đang sống ở Việt Nam. Thế nhưng, cái điều chúng mong muốn và viết ra thật trái ngược với dòng chảy của lịch sử, đi ngược lại sự thật khách quan và lợi ích của dân tộc. Thủ đô giải phóng cách đây 60 năm, đất nước độc lập từ cách mạng Tháng 8/1945 và thống nhất Tổ quốc từ ngày 30/4/1975 rồi, vậy mà giờ chúng lại hỏi những câu hỏi đầy nghi vấn chất chứa hàm ý xuyên tạc, vu cáo và phủ nhận lịch sử đến vậy. Tự do và Hạnh phúc, đó là cảm nhận của mỗi cá nhân, mỗi con người. Đất nước hòa bình, thống nhất, dân chủ được đảm bảo chính là nền tảng cho tự do, hạnh phúc của mỗi cá nhân, mỗi con người. Điều giản đơn ấy có ai không hiểu. Chỉ có lũ rận chủ và bè lũ ngoại bang luôn mong muốn chống lại Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam mới reo rắc sự hoai nghi đó. Vì sự hoài nghi đó là nền tảng cơ sở để chúng quyết tâm thực hiện ảo vọng của chúng. Tất nhiên rằng, ảo vọng thì mãi là ảo vọng, không bao giờ trở thành hiện thực được.

Lũ rận luôn lạc lõng, chính chúng mới là kẻ không có tự do, không có hạnh phúc. Vì sao? Vì đồng đô la và ham muốn chống phá Tổ quốc như gông xích trói buộc chúng, kìm hãm và tù đày chúng về cả tâm hồn lẫn thể xác. Tất cả mọi điều chúng nói, mọi việc chúng làm đều là giả dối, trí trá vô cùng. Không chỉ đến bây giờ, trong không khí hoan hỉ của tiết trời mùa thu tháng 10, cả nước chờ đón ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô chúng mới dở chiêu bài kêu gọi tụ tập biểu tình hòng phá hoại hòa bình, ổn định của Thủ đô Hà Nội. Mỗi ngày, mỗi tháng qua đi, khi cả nước đang ra sức lao động, học tập, dựng xây đất nước hưng thịnh, bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, thì lũ rận ngong ngóng chờ đợi, toan tính xem khi nào, bao giờ, nhân sự kiện gì để “lấy cớ” xuyên tạc, kích động, lôi kéo mọi người vào các hoạt động phá hoại của chúng.

Dẫn chứng nhiều lắm những kịch bản kiểu như “Lời kêu gọi” lần này của bọn rận. Mới đây, tháng 5/2014, khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD981 sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Ngay lập tức trước hành vi vi phạm pháp luật quốc tế, xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, nhân dân Việt Nam đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ kiên quyết đấu tranh với hành vi sai trái của Trung Quốc. Ấy thế, mà lũ rận thì sao? Lũ ở bên ngoài như Việt tân thì ra sức cùng với các mõ RFA, RFI, VOA… bợ đít cho bọn ngoại bang, xuyên tạc tình hình, vu cáo Chính phủ Việt Nam… Không những thế, chúng còn câu kết với bọn rận chủ trong nước kích động người dân biểu tình, gây rối. Kết quả thì sao? Chúng kêu gọi vẫn kêu gọi, có ai tham gia vào cái thứ chống phá, vi phạm pháp luật của chúng đâu. Một số kẻ gây rối, cầm đầu kích động biểu tình ở Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã rõ là bàn tay của Việt tân thọng vào, đều bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Thế đó, hiện nay nhân sự kiện biểu tình ở Hồng Kông, lũ rận cũng bới ra cái lông, tìm ra cái vết để gắng gượng liên hệ phi lý và xuyên tạc về tình hình đất nước Việt Nam chúng ta. Nền hòa bình, sự ổn định về chính trị ở Việt Nam là điều mơ ước của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Hơn ai hết, mỗi người dân Việt Nam ý thức sâu sắc giá trị tốt đẹp này. Nên không vì dăm ba lời kêu gọi nhảm nhí, xuyên tạc ác ý, câu chữ đánh lận con đen của lũ rận chủ mà người dân Việt mình hành động ngốc ngếch. Sự anh hùng, quả cảm của nhân dân Việt Nam dành cho chống ngoại xâm, chống lại những thế lực phá hoại hòa bình, độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, chứ tuyệt nhiên không có chỗ cho bầy rận chủ “chào hàng”.

Thời khắc kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 đang đến gần, niềm vui và tự hào của mỗi người dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đang hân hoan hạnh phúc. Chúng ta cần cảnh giác, tỉnh táo trước âm mưu phá hoại ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô, đó cũng chính là cụ thể hóa của lòng yêu nước và tinh thần dân tộc. Mọi âm mưu, ý đồ và hành động nhằm phá hoại ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô đều bị phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Phỗng Ngỗng

Mời bình