Phản biện bài viết Sự thật về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên facebook

Rận chúa 8 tháng 10, 2014 Mời bình
Bài viết "Sự thật về Đại tướng Võ Nguyên Giáp." thu hút gần một ngàn like và trên một 100 chia sẻ. Tôi tò mò đọc và tự hỏi tại sao nhiều người thích nhét rác vào đầu như vậy? Phải chăng đó là lý do họ xả rác ra ngoài đường?
Phản biện bài viết Sự thật về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên facebook

Tóm tắt bài viết một chút cho các bạn hiểu: Thanh niên Hoàng Anh Nguyen tự coi mình khách quan con người khác thì mù quáng và anh ta đưa ra 5 "sự thật" như sau:

- Tướng VNG chưa bao giờ được coi là 1 trong 10 vị trướng vĩ đại nhất TG, vì không có cuộc bầu chọn nào như thế cả.

- Tướng VNG chỉ có tầm vóc ở VN thôi, chứ không phải tầm thế giới như Napoleon hay Thành Cát Tư Hãn

- Những quyển sách ca ngời tướng VNG là quan điểm cá nhân tác giả không phản ánh rằng cả thế giới ca ngợi tướng VNG

- Mỹ chưa bao giờ thua cuộc ở VN về mặt quân sự, đúng hơn họ phải rút quân vì VN chơi chiến thuật nướng quân. Tức VN chấp nhận 1000 mạng ng VN đổi lấy 1 mạng lính Mỹ. Rút cuộc sau 25 chiến tranh, Mỹ chết 50 ngàn ng, còn VN chết gần 3 triệu. Vì tướng Giáp biết dc rằng, tính mạng ng Mỹ vô cùng quý giá cho nên dư luận Mỹ phản đối biểu tình chống chiến tranh bởi vậy Mỹ phải rút quân để ko bị chết thêm nữa. Còn tính mạng ng VN thì rẻ rúm, đẻ nhiều, chết thoải mái chả có ai kêu ca hay phàn nàn cả. Do đó ông đã áp dụng đúng chiến thuật du kịch, kéo dài chiến tranh để tiêu hao sinh lực địch gây phong trào phản chiến ở Mỹ --> Mỹ phải rút quân.

- Sự phát triển ngày nay của VN ko phải do tướng Giáp đem lại, mà chính là nhờ Mỹ. Vì từ năm 75-90 VN bị Mỹ cấm vận kinh tế cho nên thiếu thốn đủ thứ, kinh tế khủng hoảng. Mãi tới năm 94 do lòng nhân đạo Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm vận. Vì nước Mỹ quyền lực rất mạnh, họ muốn cấm vận thằng nào là thằng đó chết tươi ngay - cho nên đừng có dại mà chống Mỹ, chống Mỹ chỉ có thiệt thân thôi.

Đọc 3 điều trên phía trên thì nó không có vấn đề gì lắm, nhưng 2 điều sau thì thấy rõ cái lưỡi nó thọc sâu trong đít Mỹ rồi, giờ rút khó ra lắm.

Thứ nhất: Rõ ràng không hề có một cuộc bình chọn nào cho các vị tướng được 1 tổ chức quốc tế thuộc LHQ nào tổ chức cả. Tuy nhiên, tháng 2 năm 1984, Hội đồng khoa học Hoàng gia Anh (một tổ chức uy tín) đã xét phong 10 vị tướng tài của thế giới, chọn trong 98 vị từ cổ đại đến hiện đại. Chân dung 10 vị tướng được dựng tượng vàng và đặt trang trọng ở Viện bảo tàng lớn nhất Luân Đôn. Việt Nam vinh dự là nước có có hai người con ưu tú, đó là Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo- Đại vương Trần Quốc Tuấn (cháu của vua Trần Thái Tông) và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thứ 2: Không biết tầm vóc thế giới của thanh niên này muốn nói đến là gì? Là đi xâm lược cả thế giới chăng? Tướng Giáp ở chiều ngược lại so với Thành Cát Tư Hãn và Napoleon, bởi ông không mang quân đi đâu cả mà những chiến thằng trước quân xâm lược gây tiếng vang và ảnh hưởng sâu sắc lên toàn thế giới, gây ảnh hưởng đến hệ thống Thực Dân kiểu cũ, gây ảnh hưởng lên hệ thống thuộc địa ở Châu Phi và Mỹ La Tinh. Tinh thân Việt Nam lan toa như thế nào thì đến bây giờ người ta vẫn còn nhắc.

Thứ 3: Tuyệt đối đồng ý với thanh niên này rằng sách của ai thì thể hiện quan điểm của người đó, cái này cấm có cãi được. Tuy nhiên khen ngợi hay không thì không chỉ có sách, hãy lắng nghe những nhà chính trị của thế giới nói gì về tướng Giáp, nhưng nhà nghiên cứu lịch sử, chính trị, quân thuần túy nói gì vể tường Giáp. Các bạn tự google, trích ra đây thì nhiều quá.

Thứ 4: Trong các tài liệu quân sử thì chưa thấy sách lược nào gọi là "nướng quân" cả, không biết thanh niên này lôi ở đâu ra, 5 triệu người VN chết đa số là dân thường sau những đợt ném bom và càn quét của quân Mỹ - Nguy, nói về tương quan lực lượng, thậm chí tổng số quân Mỹ - Ngụy còn lớn hơn cả QĐNDVN khi đó. Trước 1 quân đội được trang bị tối tân từ răng tới đít, việc bị thương vong nhiều hơn là điều dễ hiểu.

Còn thắng thua nó rõ ràng rồi, Mỹ cũng nhận thua, không cần nói nhiều nữa. Riêng cái chuyện mạng lính Mỹ quý hơn mạng người Việt thì đủ thấy trình liếm đít cao thâm thế nào rồi.

Thứ 5: Một thằng cướp chặt đầu bạn, sau đó dán cho bạn một miếng băng cá nhân vào cổ, bạn rối rít cảm ơn sự nhân đạo của nó? Đó chính là logic của chủng tộc liếm đít thượng thặng này.

Việc cấm vận Việt Nam sau chiến tranh là một trò thối tha bẩn thỉu của Mỹ, và khi Mỹ bỏ cấm vận cũng chả phải vì nó tốt đẹp, đơn giản là 1 bước đi trong trò chơi địa chính trị của Mỹ mà thôi.

Kết lại: Chúng ta không thể trách nhiều người có thói quen xả rác ngoài đường được, bởi hàng ngày họ đã có đủ rác trong đầu rồi.

ĐT
fanpage: HỘI NHỮNG NGƯỜI GHÉT BỌN PHẢN ĐỘNG

Mời bình